Multimedia Đọc Báo in

Sẽ thí điểm giám sát bằng camera tại nhà thuốc

23:39, 13/06/2018

Thông tin từ ngành Y tế, tới đây Bộ Y tế sẽ thí điểm giám sát bằng hệ thống camera tại nhà thuốc và đưa tiêu chí bán thuốc kháng sinh theo đơn vào tiêu chuẩn nhà thuốc đạt Thực hành tốt (GPP).

Việc thực hiện thí điểm giám sát bằng camera tại nhà thuốc nhằm khắc phục tình trạng bán thuốc không theo đơn đang diễn ra phổ biến. Bước đầu hoạt động này sẽ được thực hiện thí điểm tại một số nhà thuốc đạt chuẩn GPP tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sau đó sẽ nhân rộng tại tất cả các nhà thuốc trên cả nước với mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam sẽ không còn tình trạng bán kháng sinh không cần đơn, đồng nghĩa người dân không thể tự ý ra hiệu thuốc mua kháng sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, việc sử dụng kháng sinh không đúng của nhiều người dân như dùng không đủ liều, quá liều, không phù hợp với căn nguyên gây bệnh, hoặc lạm dụng kháng sinh trong y tế là nguyên nhân làm gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh. Vì thế, chi phí y tế, tác động kinh tế, xã hội cũng như gánh nặng bệnh tật và tử vong do kháng thuốc ngày càng tăng.

Kim Oanh

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.