Multimedia Đọc Báo in

Học sinh liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính

21:15, 02/12/2020

Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin một học sinh trên địa bàn có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ giám sát và cách ly y tế với trường hợp này.

Đó là em N., sinh năm 2003, trú tại 60 Bùi Thị Xuân, phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột), học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt. Ngày 19-11, N. đi từ TP. Buôn Ma Thuột xuống TP. Hồ Chí Minh bằng máy bay và cư trú tại số nhà 20 Hoàng Lê Kha, quận 6 (TP. Hồ Chí Minh). Ngày 22-11, em N. có tiếp xúc gần với ông N.B.L. (là bố đẻ của bệnh nhân dương tính với Covid-19), rồi từ TP. Hồ Chí Minh về lại TP. Buôn Ma Thuột trên chuyến bay Vietnam Airlines VN1426, số ghế 27E. Sau khi xuống sân bay Buôn Ma Thuột, được người nhà đón về tại số nhà 60 Bùi Thị Xuân. Từ ngày 23-11 đến nay, em N. đi học và sinh hoạt bình thường. Ngày 1-12, sau khi biết thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, N. tự cách ly tại nhà.

Ngay trong ngày 1-12, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm, đồng thời tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn bề mặt tại gia đình em N. cũng như các hộ xung quanh.

ảnh
Khử khuẩn đồ dùng cá nhân của người điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thì em N. có kết quả âm tính với SarS-CoV-2. Hiện tình trạng sức khỏe của N. không sốt, không ho, không khó thở và được cách ly theo dõi tại nhà.

Kim Hoàng

         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.