Multimedia Đọc Báo in

Sự khác biệt - Con đường dẫn tới thành công

10:58, 25/09/2016

Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đã có mặt tại Việt Nam 20 năm và nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tài chính. Đặc biệt trong những năm gần đây, BHNT phát triển rất nhanh với khoảng 18 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia ngành dịch vụ đầy tiềm tăng này. Sự vào cuộc mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp đã tạo môi trường cạnh tranh sôi động. Mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng khi các doanh nghiệp BHNT buộc phải nỗ lực hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm, đổi mới cách thức kinh doanh cũng như đầu tư mạnh hơn vào các lĩnh vực mới để nắm bắt các cơ hội phát triển.

Những thay đổi tích cực

Theo báo cáo của Ernst &Young - một trong những công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới về “Sự chuyển dịch của ngành bảo hiểm tại các thị trường mới nổi” cho thấy, Việt Nam đang là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh có nhiều triển vọng nhất. Với “dư địa” rộng lớn và hấp dẫn, BHNT là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức cho các doanh nghiệp. Bởi làm sao để người tiêu dùng hiểu được lợi ích thực sự của việc tham gia BHNT không hề đơn giản, ngay cả ở các thành phố lớn. Hiện nay, thị trường BHNT tại Việt Nam đã có mặt gần như tất cả các “ông lớn” trong ngành BHNT như Bảo Việt, AIA, Manulife, Dai-ichi... và Đắk Lắk cũng không nằm ngoài chiến lược mở rộng thị trường của các công ty BHNT hàng đầu này. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện nhiều công ty BHNT, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chứng kiến những thay đổi nhanh chóng về môi trường kinh doanh. Nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sự minh bạch và linh hoạt của sản phẩm khiến các doanh nghiệp liên tục phải cạnh tranh nhau thông qua sản phẩm của mình.

Hướng dẫn khách hàng điền Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm tại Văn phòng Tổng đại lý AIA Việt Nam
Hướng dẫn khách hàng điền Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm tại Văn phòng Tổng đại lý AIA Việt Nam

Phải có hướng đi riêng phù hợp

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2-2000, hơn 16 năm qua, Công ty BHNT AIA Việt Nam (AIA Việt Nam)  đã thiết lập được hệ thống gần 150 văn phòng tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ hơn 600 nghìn khách hàng tham gia bảo hiểm.

Là một công ty luôn gắn kết với cuộc sống và cam kết mang lại những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng của mình, AIA Việt Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng, tập trung phát triển hệ thống hỗ trợ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Công ty luôn hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho khách hàng trong các giao dịch với AIA Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ trong các mô hình như “nest by AIA”, “AIA Exchange” và mô hình Văn phòng Tổng đại lý “NEXT” nhằm mang đến khách hàng những không gian giao dịch hiện đại và thân thiện với nhiều hình thức tiếp cận khác nhau.

AIA Việt Nam là một trong những doanh nghiệp BHNT có tốc độ phát triển ấn tượng trong những năm gần đây, đã và đang là một thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Tính đến hết tháng 8 năm 2016, Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gần 330 nghìn trường hợp với tổng số tiền hơn 2.350 tỷ đồng. Trong đó riêng tại Đắk Lắk, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 3.500 trường hợp với số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Có mặt tại thị trường Đắk Lắk từ năm 2005, đến nay AIA đã có 3 văn phòng  với hơn 300 đại lý, phục vụ hơn 10 nghìn khách hàng .  Phó Tổng Giám đốc phát triển kinh doanh khu vực miền Nam, ông Nguyễn Hoài Linh cho biết, Đắk Lắk là một địa bàn kinh doanh gồm nhiều khu vực dân cư thuộc vùng sâu vùng xa, khí hậu của vùng cao thay đổi thất thường mưa nhiều hoặc hạn hán, thu nhập của người dân còn khá thấp, nhận thức về BHNT chưa cao, nhưng AIA Việt Nam vẫn phát triển tốt thị trường bằng “lối đi” riêng của mình.

“Sự tận tâm và chia sẻ với khách hàng là một trong những hướng đi đã giúp AIA thành công” – ông Hoài Linh nói. Cũng theo ông Hoài Linh, để có thể đồng cảm và chia sẻ với khách hàng, người tư vấn bảo hiểm phải thực sự tâm huyết và chuyên nghiệp. Rất nhiều đại lý của AIA tại Đắk Lắk đã không quản đèo dốc hay nắng mưa thăm hỏi,  gặp gỡ khách hàng, một lần không được thì nhiều lần để  giúp họ hiểu về tính nhân văn cũng như những lợi ích của BHNT. Sự tận tâm  của đại lý AIA đã giúp nhiều gia đình  miền cao nguyên này được bảo vệ an toàn về tài chính”.

Đầu tư phát triển đại lý chuyên nghiệp

Trong chiến lược của mình, AIA Việt Nam luôn đề cao yếu tố con người thông qua việc đầu tư phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng, giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng bởi đại lý là một trong những kênh kết nối chính giữa công ty và khách hàng. Đại lý chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng của họ. Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA tại TP. Buôn Ma Thuột, Đinh Thị Tuyết là một trong những người trưởng thành từ môi trường lý tưởng của AIA Việt Nam chia sẻ: “Với vai trò của một Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý, một Trưởng ban kinh doanh tôi dành rất nhiều thời gian trong việc đào tạo và truyền lửa cho các thế hệ kế tiếp, tạo cơ hội cho các anh chị đại lý khu vực tôi quản lý theo chiến lược xây dựng đội ngũ đại lý chuyên nghiệp của Công ty và giúp họ khẳng định sự thành công của mình”. Chị Tuyết cũng tin rằng nghề Tư vấn bảo hiểm sẽ phát triển mạnh mẽ theo sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đó cũng là cơ hội để đưa tới sự thành công cho nhiều người, mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua giá trị nhân văn của nghề nghiệp mà Tuyết và các đồng sự đang xây dựng và vun đắp.

Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí trong Ngày hội Khỏe cùng AIA tại Đắk Lắk.
Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí trong Ngày hội Khỏe cùng AIA tại Đắk Lắk.

Cũng là một ngọn lửa đầy nhiệt huyết, bà Vũ Thị Hoài Thu, một cựu nhà giáo về hưu tại huyện Ea Kar, người đã gắn bó với việc làm đại lý cho AIA Việt Nam hơn 11 năm qua chia sẻ, ở cái tuổi vui vầy với con cháu, nhưng bà vẫn muốn đưa sản phẩm của AIA Việt Nam đến mọi người, bởi điều tâm đắc nhất của bà là giá trị công việc của mình mang lại cho mỗi khách hàng. Bà nói: “Dù đã dạn dày kinh nghiệm, nhưng mỗi khi thực hiện được một hợp đồng là tôi lại vui khôn kể. Vui vì mình bán được thì ít, vui vì đã có thêm một gia đình được bảo vệ quyền lợi, bảo đảm tương lại tài chính thì nhiều”.

Có thể thấy, phát triển mạnh trên thị trường BHNT nói chung, Đắk Lắk nói riêng còn là chặng đường dài phía trước. Thế nhưng, với chiến lược đúng đắn, những công ty như AIA Việt Nam đã vượt qua khó khăn và trở thành một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Đắk Lắk với thị phần tăng trưởng ổn định qua từng năm.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, AIA Việt Nam đã dành hàng chục tỷ đồng thực hiện nhiều hoạt động xã hội, trong đó tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện. Trong đó có các hoạt động hết sức ý nghĩa dành cho cộng đồng tại Đắk Lắk như Ngày hội Khỏe cùng AIA, trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo, tặng bồn chứa nước cho các trường trên địa bàn tỉnh do chịu ảnh hưởng của hạn hán, nhiễm mặn. Những hoạt động hướng thiện của AIA đang tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bà con miền cao nguyên nắng gió.  Đây cũng là minh chứng về một công ty bảo hiểm vì con người, vì cuộc sống.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.