Multimedia Đọc Báo in

Phạt 21 triệu đồng về vi phạm ở lĩnh vực kinh doanh phụ tùng xe máy

17:41, 27/11/2017

Vừa qua, Đoàn Thanh tra chuyên ngành của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tiến hành thanh tra 4 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy tại TP. Buôn Ma Thuột, qua đó đã phát hiện 2 cơ sở có hành vi  vi phạm trong kinh doanh hàng hóa.

Các vi phạm chủ yếu là không công bố hợp quy và vi phạm về nhãn mác. Theo đó, Đoàn đã xử phạt hành chính 21 triệu đồng, đồng thời, buộc doanh nghiệp thu hồi sản phẩm và gắn nhãn hàng hóa theo quy định.

Kiểm tra việc công bố hợp quy sản phẩm tại  một cửa hàng ở TP. Buôn Ma Thuột

Được biết, vi phạm về ghi nhãn hàng hóa đối với mặt hàng phụ tùng mô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra khá phổ biến, việc cơ sở bày bán không xuất trình được giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm, nếu không được phát hiện kịp thời, khi tuồn ra thị trường sẽ là mối hiểm họa lớn với người tiêu dùng.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.