Multimedia Đọc Báo in

Nỗi sợ… thang máy!

14:29, 06/04/2019

Xin được nói ngay rằng đây không phải là sợ về dịch vụ, kỹ thuật thang máy, mà là sợ những kẻ biến thái lợi dụng thang máy để làm bậy. Những ngày gần đây, dư luận dậy sóng phẫn nộ khi xem clip một gã đàn ông trung niên cao to, ăn mặc chỉn chu lại có hành vi dâm ô một bé gái ngay trong thang máy.

Clip được cho là ghi lại vào lúc 21 giờ tại một tòa chung cư trên địa bàn Quận 4 (TP. Hồ Chí Minh). Thời điểm nói trên, bé gái tầm 6 - 8 tuổi bước vào thang máy, đi vào cùng là một người đàn ông và bảo vệ. Khi bảo vệ vừa rời đi, thang máy đóng cửa cũng là lúc người đàn ông dở trò sàm sỡ bé gái. Ngay cả khi bé gái đứng gần cửa thang máy để chuẩn bị bước ra ngoài, người đàn ông đáng tuổi cha bé vẫn tiếp tục có hành vi dâm ô khiến người xem không khỏi bức xúc.

Sự việc này khiến người ta nhớ đến trường hợp tương tự từng xảy ra tại một chung cư cao cấp ở Hà Nội vào tháng trước. Khi cửa thang máy đóng lại, nữ sinh 20 tuổi bị người đàn ông lạ mặt xin số điện thoại làm quen, rồi bất ngờ xông vào thực hiện hành vi cưỡng hôn, ôm. Cửa thang máy vừa mở ở tầng 22, nữ sinh ra sức vùng chạy, còn người đàn ông vẫn cố dùng tay kéo chị lại… Toàn bộ hành vi bỉ ổi của người đàn ông này đã được camera chung cư ghi lại. Sự việc càng khiến người trong cuộc và dư luận bất bình, phẫn nộ hơn khi biết gã yêu râu xanh sau đó chỉ bị Công an xử phạt hành chính 200 nghìn đồng. Nhiều người chua chát đặt câu hỏi: Liệu cứ có 200 nghìn đồng là muốn cưỡng hôn ai cũng được? Nếu không phải ở thang máy mà nơi khác vắng vẻ thì tên này còn giở thêm trò gì?...

Hai vụ việc, khác nhau về thời điểm, nhưng lại cùng xảy ra tại thang máy chung cư. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng do mức phạt quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe nói trên đã khiến tình trạng này tái diễn? Người tham gia mạng xã hội cũng như dư luận đã đồng loạt lên tiếng đề nghị cần sớm đưa sự việc ra ánh sáng, không thể dung dưỡng đối tượng phạm tội. Nhưng thực tế, khi sự việc chưa có kết luận từ cơ quan chức năng thì họ cũng không khỏi phấp phỏng lo sợ trước những hành vi ghê tởm của những tên biến thái này.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.