Multimedia Đọc Báo in

Xử lý các cá nhân đưa tin thiếu chính xác về bệnh nhân dương tính Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh

19:50, 30/07/2020
Ngày 30-7, Công an xã Ea Tiêu phối hợp với Công an huyện Cư Kuin đã mời làm việc đối với 3 đối tượng có bình luận, phát ngôn thiếu chính xác liên quan đến bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó các cá nhân B.N.N.S; N.T.H; L.T.P cùng trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) có những bình luận trên mạng xã hội Facebook cho rằng đã thấy bệnh nhân H.T.Y.N. (trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, được xác định là dương tính với Covid-19) về nhà từ nhiều ngày trước đó và đi đến rất nhiều nơi đông người như chợ, nhà thuốc, đi lễ nhà thờ cùng người thân... Những thông tin trên đã khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang, đồn đoán toàn xã sắp bị cách ly và đã có nhiều người lây bệnh, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. 
 
th
Công an xã Ea Tiêu làm việc với trường hợp có phát ngôn thiếu chính xác liên quan đến bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
 
UBND huyện Cư Kuin khẳng định: Sau khi xuống xe khách tại Bến xe phía Bắc Đắk Lắk vào ngày 27-7, bệnh nhân N. đã đi Grab thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế. Trong quá trình khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N. có gặp mẹ trong khoảng thời gian rất ngắn và cả 2 cùng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Chị N. không có mặt ở địa phương cho đến khi phát hiện nhiễm bệnh như tin đồn. 
 
UBND xã Ea Tiêu đã tuyên truyền rộng rãi đến người dân không đưa thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng, gây dư luận xấu, bất an về dịch Covid-19 tại địa bàn.
 
Đối với các trường hợp đưa tin thiếu chính xác, cơ quan công an tham mưu các cấp chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 
 
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.