Multimedia Đọc Báo in

Tạm ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ phòng chống dịch Covid-19: Nơi tuân thủ, chỗ thờ ơ!

15:46, 30/03/2020

Sau hơn hai ngày thực hiện "lệnh" tạm ngừng hoạt động phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 28-3 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ: bar club, nhà hàng, massage, thẩm mỹ viện… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn không ít hàng quán, dịch vụ "phớt lờ", tiếp tục mở cửa đón khách, thậm chí còn bất hợp tác khi chính quyền đến tuyên truyền. 

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận:

Sau khi chính quyền địa phương và các ngành chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết  tạm ngừng hoạt động cũng như thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hoạt động, phần lớn các cơ sở đều chấp hành nghiêm túc. 

7.JPG
Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Buôn Ma Thuột do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đoàn Ngọc Thượng làm Trưởng đoàn trực tiếp đến kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu trên địa bàn thực hiện kinh doanh theo đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

 

abc
Mặc dù không nằm trong các dịch vụ phải tạm dừng hoạt động nhưng Quán cà phê Trung Hòa ở đường Phan Chu Trinh đã nghỉ kinh doanh và có thông báo cụ thể đến khách hàng.

 

abc
Quán nhậu Sao Biển (góc ngã tư Lê Tháng Tông - Lê Thị Hồng Gấm) - nơi tập trung hàng trăm khách hàng mỗi tối - cũng nghỉ kinh doanh từ 28-3.

 

abc
Nhà hàng Cơm niêu Suối Tiên (85/5 Ngô Quyền) có thông báo tạm nghỉ kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19.

 

abc
Dịch vụ làm đẹp Cẩm Ly Spa (145 Ngô Quyền) đã có thông báo tạm ngừng hoạt động phòng chống dịch Covid-19 đến khách hàng từ ngày 20-3, trước cả thời điểm có "lệnh" tạm ngừng hoạt động của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

 

abc
Hàng loạt các dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp trên đường Ngô Quyền cũng đồng loạt ngừng kinh doanh. 

Bên cạnh nhiều cơ sở tích cực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, một số cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động và có thái độ bất hợp tác với chính quyền khi được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện theo quy định. 

abc
Bên ngoài phòng dịch vụ Finess and Yoga của Công ty B.L.B (29 Hoàng Minh Thảo) rất đông xe của khách đến tập gym và yoga. (Ảnh chụp lúc 16h30 ngày 29-3)

 

abc
Đồng thời, khu Spa của cơ sở này vẫn rất đông khách đến làm dịch vụ. (Ảnh chụp lúc 17 giờ ngày 29-3).

 

9.JPG
Tuy nhiên, khi ngành chức năng yêu cầu được làm việc để tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền, ông Nguyễn Thanh Bình (thứ ba từ trái sang), chủ cơ sở B.L.B lại có thái độ bất hợp tác. Dù cơ sở đã được tuyên truyền và thực hiện ký cam kết tạm ngừng hoạt động từ trước đó, song đến 18 giờ ngày 29-3, ông Bình vẫn khẳng định chưa được chính quyền địa phương tuyên truyền và không có thời gian xem thời sự nên không biết đến việc phải tạm ngừng hoạt động. 

 

Tối 29-3, quán ăn Lẩu nướng Đêm (127 Lê Tháng Tông) vẫn có trên 100 khách hàng đến ăn uống, bàn ghế được kê sát nhau, không đảm bào khoảng cách 2m, không có bồn rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng.
Tối 29-3, quán ăn Lẩu nướng Đêm (127 Lê Tháng Tông) vẫn có trên 100 khách hàng đến ăn uống, bàn ghế được kê sát nhau, không đảm bào khoảng cách 2 m, không có bồn rửa tay sát khuẩn cho nhân viên và khách hàng.

 

abc
Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã làm việc, tuyên truyền, nhắc nhở đối với chủ quán ăn Lẩu nướng Đêm. 

 

abc
Cũng trong tối 29-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã đến kiểm tra nhắc nhở khi phát hiện Billiard Club (184 Lê Thánh Tông) hoạt động không đảm bảo theo quy định, cả chủ cơ sở, nhân viên lẫn khách hàng đều không thực hiện đeo khẩu trang. 

Kim Oanh - Lê Hương (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.