Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm đưa vào sử dụng điểm Trường Tiểu học Thăng Trị

10:56, 07/08/2019
Cách đây gần 10 năm, từ nguồn vốn Dự án giáo dục tiểu học dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Sở GD-ĐT đã đầu tư xây dựng điểm Trường Tiểu học Thăng Trị tại buôn Kmrơng, xã Hòa An (huyện Krông Pắc). Điểm trường này gồm 3 phòng học, 1 phòng làm việc của giáo viên và nhà vệ sinh; tọa lạc trên diện tích gần 1 ha ở cánh đồng của buôn Kmrơng.
 
Việc xây dựng điểm trường này nhằm giúp học sinh buôn Kmrơng có nơi học kiên cố, rộng rãi bởi lâu nay các cháu đang phải học nhờ tại điểm Trường Mẫu giáo Hoa Sen rất chật chội, không có sân chơi. Tuy nhiên, đã gần 10 năm kể từ khi khởi công xây dựng, đến nay điểm trường này vẫn chưa được đưa vào sử dụng.
 
Các  phòng học  tại điểm Trường Tiểu học Thăng Trị  bị  bỏ hoang  đã lâu.
Các phòng học tại điểm Trường Tiểu học Thăng Trị bị bỏ hoang đã lâu.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Hòa An cho biết Dự án đầu tư điểm Trường Tiểu học Thăng Trị không có các hạng mục cần thiết như: đường điện, hệ thống cấp nước, tường rào bao quanh... Địa phương đã đề nghị UBND huyện Krông Pắc bố trí kinh phí xây dựng thêm các hạng mục trên để đưa điểm trường vào sử dụng. Thế nhưng, do huyện không có kinh phí hỗ trợ, xã lại khó khăn nên điểm trường này đã bị bỏ hoang.
 
Người dân buôn Kmrơng rất mong các cấp chính quyền đầu tư xây dựng, hoàn thiện và sớm đưa điểm Trường Tiểu học Thăng Trị vào sử dụng để con em trong buôn có điều kiện học tập tốt hơn.
 
Thanh Nga

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.