Multimedia Đọc Báo in

Trên 2.400 ha lúa nước và hoa màu bị ngập úng do mưa lớn cục bộ

15:44, 05/01/2019

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ ngày 29-12-2018 đến ngày 3-1-2019, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao đã gây mưa lớn cục bộ tại một số địa phương ở khu vực phía đông và đông nam của tỉnh.

Mưa lớn kéo dài ở vùng đầu nguồn đã khiến mực nước ở sông Krông Ana dâng cao gây ngập úng 2.412 ha lúa nước mới gieo sạ và hoa màu của người dân hai huyện Lắk và Krông Ana.

Đến ngày 4-1, tại huyện Lắk có 1.412 ha cây trồng bị ngập (gồm 1.372 ha lúa mới gieo sạ; 39 ha khoai lang; 1 ha ngô) thuộc các xã Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết, Bông Krang, Yang Tao. Nhiều công trình đê bao, kênh mương thủy lợi bị hư hỏng.

Tại huyện Krông Ana cũng có hơn 1.000 ha cây trồng (chủ yếu là khoai lang và lúa nước) ở khu vực ven sông Krông Ana bị ngập úng.

Hiện chưa có số liệu thống kê, đánh giá cụ thể mức độ thiệt hại.

c
Nhiều diện tích khoai lang của người dân huyện Ea Kar bị ngập úng do mưa lớn

Mưa lớn cũng khiến mực nước trên sông Krông Pắc dâng cao, gây xói lở, cuốn trôi một phần thân đập bê tông và toàn bộ phần vai phải của đập dâng trạm bơm thôn 7B (xã Ea Ô, huyện Ea Kar), kích thước hố xói dài khoảng 30 m, rộng khoảng 35 m và sâu trung bình khoảng 6 m.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tổ chức đoàn kịp thời đi kiểm tra hiện trạng công trình đập dâng trạm bơm thôn 7B; hướng dẫn địa phương thực hiện giải pháp khắc phục tạm để kịp thời phục vụ sản xuất; phối hợp với các địa phương bám sát địa bàn, chủ động triển khai công tác ứng phó ngập lụt và tổ chức trực 24/24 để theo dõi tình hình. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.