Multimedia Đọc Báo in

Đoạn đường thường xuyên ngập nước trên Quốc lộ 27

08:24, 27/09/2018

Hằng năm, bắt đầu vào mùa mưa thì đoạn đường trên Quốc lộ 27 thuộc  địa bàn thôn 2, xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin thường xuyên ngập sâu trong nước, gây khó khăn, vất vả cho người và phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.

Đoạn đường này khoảng 0,5 km, thấp và trũng, mương thoát nước nhỏ, hẹp nên sau mỗi trận mưa lớn, nước từ các phía đổ về đã không kịp thoát, nước dâng cao khoảng 50 – 60 cm. Anh Lý Đức Duy (thôn 2, xã Ktur) cho hay, nền nhà anh khá thấp nên thường xuyên bị ngập, dù gia đình đã xây gờ chắn cao hơn 20 cm nhưng vẫn không ngăn được nước. Do đó, mỗi lần có mưa, vợ chồng anh phải dùng xô, chậu đẩy bớt nước ra ngoài và đóng cửa lại để ngăn rác thải không trôi vào nhà. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều nhà dân ở khu vực này.

Phương tiện giao thông lưu thông khó khăn do Quốc lộ 27 (đoạn qua địa bàn thôn 2,  xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) bị ngập nước.
Phương tiện giao thông lưu thông khó khăn do Quốc lộ 27 (đoạn qua địa bàn thôn 2, xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) bị ngập nước.

Còn các phương tiện giao thông đi qua đây đều bị dầm trong nước và chỉ đi được một đoạn thì  chết máy; số người đi xe máy phải xuống xe dắt bộ; các loại xe lớn chết máy chỉ có thể đứng yên một chỗ, chờ cho nước rút hay gọi cứu hộ , nhờ các xe khác đến kéo về, dẫn đến tắc nghẽn giao thông. Ông Trần Thượng Khách (thôn 2, xã Ea Ktur) cho biết thêm, nguy hiểm nhất là mương hai bên đường, chỗ có nắp đậy chỗ không có nắp nên người dân đi qua nếu không để ý sẽ trượt xuống mương.

Người dân trong khu vực rất mong các cấp, các ngành quan tâm, sớm khắc phục tình trạng ngập nước ở đoạn đường trên đây để việc sinh hoạt và đi lại được thuận lợi hơn trong mùa mưa bão.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.