Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ cầu thị, người dân hài lòng

08:27, 19/05/2018

Được nghỉ bù sau dịp lễ 30-4-2018, gia đình tôi háo hức đưa các con từ Đà Nẵng về TP. Buôn Ma Thuột thăm ông bà hai bên nội, ngoại.

Khi làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng, các nhân viên an ninh hàng không thông báo trong Giấy khai sinh của con trai tôi ở phần “Họ, chữ đệm, tên người mẹ” có chút sai lệch, vợ tôi họ Lê nhưng bị in nhầm thành họ Lể. May mắn là các thông tin về tôi đều chính xác, tôi cũng mang đầy đủ các loại giấy tờ nên được linh động giải quyết, không bị chậm chuyến.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND TP. Buôn Ma Thuột.
Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Lan Anh

Để tránh những rắc rối về sau, sáng thứ hai (ngày 7-5), tôi mang toàn bộ Giấy khai sinh và các bản sao có sai sót của con đến gặp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (thuộc Văn phòng HĐND - UBND phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đề nghị điều chỉnh lại cho chính xác. Tuy chưa biết lỗi sai ấy từ đâu (có thể do tôi ghi sai thông tin trong tờ khai), song sau khi nghe tôi trình bày, chị nhân viên tên Hà vẫn trả lời với tinh thần rất tiếp thu, cầu thị: “Trước hết, chúng tôi thành thật xin lỗi anh vì sơ suất này, mong anh hết sức thông cảm. Hôm nay chị Oanh phụ trách làm giấy khai sinh đang đi tập huấn, sáng mai anh có thể vui lòng quay lại làm được không ạ?”.

Do đã đặt vé máy bay trong chiều 7-5 nên tôi hỏi liệu có thể nhờ ông bà nội cháu đi làm được không.  Sau vài giây suy nghĩ, chị Hà bấm máy gọi cho ai đó rồi quay sang nói với tôi: “Em vừa điện thoại cho chị Oanh, chị nói anh cứ để lại bản gốc giấy khai sinh và số điện thoại cho em. Trưa nay, chị Oanh sẽ về UBND phường làm lại giấy khai sinh cho cháu luôn. Chị nhờ em chuyển lời xin lỗi và mong anh hết sức thông cảm vì sự bất tiện này”.

Khoảng 13 giờ chiều 7-5, tôi đang lúi húi xếp đồ đạc thì có số máy lạ gọi tới. Từ đầu dây bên kia, người phụ nữ tự giới thiệu mình tên là Oanh, công tác tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính phường Ea Tam. Chị Oanh thông báo đã làm xong giấy khai sinh và 10 bản sao cho con tôi; đề nghị tôi đến UBND phường liên hệ với chị Hà để nhận lại, toàn bộ phí phô tô, công chứng không cần thanh toán nữa. Chị Oanh đề nghị thêm, khi đến nhận, tôi nhớ kiểm tra kỹ lại các thông tin, nếu có gì sai sót thì báo lại để chị sửa. Trước khi cúp máy, chị Oanh không quên xin lỗi tôi thêm một lần nữa.

Thủ tục hành chính đơn giản, nhanh gọn, thái độ chu đáo, ân cần, cầu thị, hết lòng phục vụ người dân của các nhân viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính phường Ea Tam khiến một người dân như tôi cảm thấy rất hài lòng, thân thiện. Mong sao đi đến bất cứ cơ quan hành chính nào, người dân cũng gặp được những cán bộ tận tâm, trách nhiệm như chị Oanh, chị Hà, để mọi người luôn có cảm giác hài lòng, thoải mái như tôi.

Anh Khang

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.