Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk

Cứu sống một sản phụ băng huyết sau sinh

18:08, 10/08/2020

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk vừa cấp cứu và cho máu cứu sống một sản phụ bị băng huyết sau sinh.

Ngày 28-7, sản phụ Đinh Thị Lai (trú buôn Hai, xã Cư Mta, huyện M’Đrắk) mang thai lần ba, nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Đến 13 giờ 30 ngày 29-7, sau khi sinh con, sản phụ ra máu nhiều, huyết áp cao, vã mồ hôi, da ẩm ướt… được chẩn đoán chảy máu sau sinh do tử cung không hồi phục, thiếu máu nặng.

mm
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk phẫu thuật cho bệnh nhân Đinh Thị Lai.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, y bác sĩ tiến hành hội chẩn liên khoa, nhanh chóng hồi sức tích cực cho người bệnh, mổ cấp cứu cắt tử cung bán phần, truyền dịch, các thuốc hồi sức; đồng thời báo động đỏ trong toàn trung tâm. Ngay lập tức, có 4 thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống cùng nhóm máu O đã tình nguyện hiến máu cho sản phụ. Nhờ được phẫu thuật và truyền máu kịp thời, sản phụ Đinh Thị Lai đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục, ổn định.

Theo bác sĩ Ngô Quang Vinh, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk), băng huyết sau sinh là một tai biến sản khoa nguy hiểm - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sản phụ và vẫn là thách thức rất lớn đối với bác sĩ hồi sức cấp cứu. Ngoài ca bệnh trên, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong điều trị, chăm sóc người bệnh.

Đức Khá

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.