Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu

21:29, 05/08/2020

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tính đến chiều ngày 5-8, toàn tỉnh đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

 

Ca bệnh thứ 30 vừa được ghi nhận là bệnh nhân N.X.Q., sinh năm 2004, dân tộc Êđê, ở buôn Dhung Knung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông. Ngày 1-8, bệnh nhân khởi bệnh, ngày 3-8 đến khám tại cơ sở y tế và được chẩn đoán nghi mắc bạch hầu nên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào ngày 5-8 khẳng định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

 

f
Lấy mẫu xét nghiệm xác định bạch hầu cho người dân buôn Diêo, xã Bông Krang (huyện Lắk). 

 

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh, vi khuẩn bạch hầu đã xuất hiện tại 12 xã của 5 huyện Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư Kuin và Cư M’gar. Trong đó, huyện Krông Bông là địa phương có số ca mắc nhiều nhất, với 12/30 trường hợp. Dịch bệnh bạch hầu đang diễn biến phức tạp tại đây, khi số ca mắc mới liên tục gia tăng trong những ngày qua. Hiện ngành y tế đang nỗ lực khoanh vùng dập dịch, không để bệnh lây lan rộng. Đồng thời, tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân trên địa bàn, trong đó ưu tiên cho các khu vực có ca bệnh, vùng lõm tiêm chủng và nhân viên y tế…

Hoàng Kim Ngọc

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.