Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu trên toàn huyện

21:34, 08/08/2020
Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, đến nay đơn vị đã triển khai tiêm 22.127 mũi vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho các đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên trên địa bàn các xã Cư Pui, Cư Đrăm, Hòa Phong, Yang Mao.
 
Bên cạnh triển khai tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu, đơn vị đã tổ chức tổ chức 6 hội nghị truyền thông trực tiếp về kiến thức cơ bản để phòng chống bệnh bạch hầu; phát những nội dung này trên đài truyền thanh và loa di động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, tổ chức khám sàng lọc và cấp phát 28.268 viên thuốc kháng sinh Erythromycin uống phòng cho 2.107 người tại các địa phương có bệnh nhân bạch hầu; phun hóa chất khử khuẩn cho 1.780 hộ dân ở các thôn Cư Rang, Ea Uôl, Cư Tê, Ea Lang (xã Cư Pui) và thôn Tơng Rang B (xã Cư Đrăm)…
 
Cán bộ y tế khám sàng lọc cho người dân trên địa bàn xã Cư Pui.
Cán bộ y tế khám sàng lọc cho người dân trên địa bàn xã Cư Pui.
 
Theo kế hoạch, đơn vị sẽ tiêm 39.901 mũi vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho các đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên trên địa bàn 5 xã: Cư Pui, Cư Đrăm, Hòa Phong, Yang Mao và Khuê Ngọc Điền. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai công tác tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu đủ mũi tiêm, đúng lịch trong chương trình tiêm chủng mở rộng và tại các xã có ca nhiễm cho xong mũi 1, sau đó triển khai tiêm trên toàn huyện.
 
Được biết, tính đến ngày 8-8, trên địa bàn huyện Krông Bông có 13 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó xã Cư Pui: 9 trường hợp, xã Cư Drăm: 2 trường hợp, xã Khuê Ngọc Điền: 1 trường hợp, xã Yang Mao 1 trường hợp.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.