Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin họp bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu

16:59, 17/07/2020

Sáng 17-7, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người huyện Cư Kuin đã họp triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu.

Tính đến ngày 16-7, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã ghi nhận một trường hợp mắc bệnh bệnh hầu là ông L.H.N (44 tuổi, trú ở thôn Lô 13, xã Dray Bhăng). Điều tra dịch tễ của ông N. cho thấy, ngày 13-7 ông có triệu chứng ho, đau họng, rát cổ; đến ngày 16-7 ông đến Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin để khám. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện hai amidal của bệnh nhân sưng nề, có giả mạc trắng bao quanh. Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy bệnh nhân này dương tính với vi rút gây bệnh bạch hầu.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Ngay sau khi nhận thông tin dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện, UBND huyện Cư Kuin đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành khoanh vùng, cách ly, truy vết các trường hợp nguy cơ có tiếp xúc gần với bệnh nhân L.H.N, khám sàng lọc tại cộng đồng. Khu vực nhà bệnh nhân được khoanh vùng xử lý ngay nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Ngành Y tế huyện cũng đã lấy 30 mẫu phẩm để xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu, tiến hành điều trị dự phòng và cách ly phòng bệnh cho các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính. Khu vực dân cư có ghi nhận ca bệnh dương tính đã tiến hành phun khử khuẩn và triển khai tiêm vắc xin chống dịch bệnh bạch hầu.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Cư Kuin đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình ổ dịch và tình hình dịch tại cộng đồng, chủ động các nguồn nhân lực, vật lực để phòng và điều trị dịch bệnh bạch hầu có hiệu quả. Đồng thời, triển khai tiêm vắc xin chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế cho người dân trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng nhằm nâng cao ý thức người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch.

Quỳnh Liên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.