Multimedia Đọc Báo in

Thông tin Đắk Lắk có bệnh nhân Covid-19 là không chính xác

17:23, 18/03/2020

Chiều 18-3, bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh khẳng định, đến thời điểm này, Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, thông tin  về 1 trường hợp mắc Covid-19 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên là không chính xác.

Bác sĩ Nay Phi La cho biết thêm, trong những ngày qua, ngành Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp trong tỉnh đã triển khai quyết liệt việc giám sát và cách ly những trường hợp đến, trở về từ vùng dịch, nghi ngờ mắc Covid-19. Trong quá trình triển khai cách ly y tế tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung, lực lượng y tế mặc áo quần bảo hộ y tế trong phòng chống dịch để tổ chức đưa đón người về nơi cách ly làm cho người dân lầm tưởng là việc cách ly ca bệnh dương tính với Covid-19. Một số người dân đã chụp hình, quay phim đưa lên mạng xã hội facebook, zalo… thông tin không chính xác khiến dư luận hoang mang.

Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại hội gia đình phòng chống dịch Covid-19.
Ngành Y tế phun hóa chất khử khuẩn bề mặt tại hộ gia đình phòng chống dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới cũng như Việt Nam. Tính đến 17 giờ ngày 18-3, Việt Nam đã ghi nhận 68 trường hợp mắc Covid-19 tại 13 tỉnh, thành phố, trong đó có 16 trường hợp đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Tại Đắk Lắk, đến trưa 18-3 đã thực hiện cách ly y tế đối với 241 trường hợp trở về từ vùng dịch, người tiếp xúc gần, người tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19, trong đó 89 trường hợp đã hoàn thành cách ly đủ 14 ngày. Hiện còn 16 trường hợp đang cách ly tại cơ sở y tế, 14 trường hợp cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung (333 Hà Huy Tập, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) và 122 trường hợp cách ly theo dõi tại nhà.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.