Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue

14:20, 12/07/2019

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, ngày 11-7, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các cơ sở y tế ngoài công lập tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD).

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh SXHD tại cộng đồng; tăng cường giám sát tình hình bệnh nhân SXHD trên địa bàn, bảo đảm phát hiện sớm, xử lý triệt để ngay khi phát hiện ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng và kéo dài; triển khai các hoạt động tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực những biện pháp phòng chống bệnh cho cá nhân và cộng đồng. Đồng thời tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống SXH.

Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH.
Cán bộ y tế tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Đối với các cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu rà soát, điều chỉnh quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh SXHD cho phù hợp với tình hình dịch; tổ chức tập huấn phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân SXHD cho cán bộ y tế làm công tác điều trị tại tất cả các tuyến; tư vấn, giải thích cho người bệnh để an tâm điều trị đúng tuyến; đảm bảo đáp ứng đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm về máu, lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh, đặc biệt là dung dịch cao phân tử để chống sốc…

Được biết, tính đến ngày 11-7, toàn tỉnh ghi nhận 4.277 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 20 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột là địa phương có số mắc cao nhất với 1.611 ca bệnh, tiếp đến là huyện Buôn Đôn (519 ca), Krông Năng (500 ca), Cư M’gar (321 ca), Krông Búk (319 ca).

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.