Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết liên tục tăng

08:33, 30/07/2019

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, trong 2 tuần trở lại đây, bệnh nhân sốt xuất huyết vào viện liên tục tăng.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 10 trường hợp sốt xuất huyết Dengue và hiện đang điều trị 20 bệnh nhân nội trú.

Từ đầu năm đến ngày 29-7, toàn huyện ghi nhận 63 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng trên 170% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện đã có 7/14 xã, thị trấn có ca bệnh, trong đó tập trung chủ yếu tại thị trấn Krông Kma và các xã Hòa Sơn, Hòa Lễ và Cư Kty.

B
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông. 

Bác sĩ Nguyễn Đức Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, ngoài nguyên nhân chu kỳ của dịch quay trở lại, năm nay mùa mưa đến sớm và mưa không đều là điều kiện cho muỗi gây bệnh phát triển khiến cho tỷ lệ ca bệnh tăng cao. Để tăng cường công tác dập dịch, ngăn chặn bệnh lây lan rộng, Trung tâm Y tế huyện đã và đang phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đến người dân, đồng thời huy động cả cộng đồng thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống sốt xuất huyết ở khu dân cư.

Kim Oanh – Tuyết Mai

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.