Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục ghi nhận bệnh nhân tử vong nghi do bệnh dại

09:37, 21/11/2017

Theo thông tin từ ngành Y tế, tỉnh ta vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh dại.

Bệnh nhân là cháu Lê Văn Thiện, sinh năm 2012, ở buôn Ea Plai, xã Cư Né, huyện Krông Búk. Ngày 15-11 Thiện khởi bệnh với triệu chứng đau tại vết thương bị chó cắn. Đến ngày 17-11, cháu bé bắt đầu sốt, hoảng hốt, sợ gió, sợ tiếng động và được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng kích thích, hốt hoảng, la hét, sợ nước, sợ gió và được chẩn đoán theo dõi bệnh dại, bệnh tiên lượng rất nặng. Đến hơn 23 giờ cùng ngày, bệnh nhân đã tử vong sau khi được người nhà xin cho về không lâu.

Trước đó, vào ngày 22-8-2017, bệnh nhân bị chó nhỏ nhà nuôi cắn với vết thương nhẹ ở cổ chân phải. Hai ngày sau đó (23 và 24-8), con chó này tiếp tục cắn bố và bác của cháu bé. Cả ba người sau khi bị chó cắn đều không tiêm phòng. Tuy nhiên, sau khi bé Thiện mất, ngày 20-11, bố và bác của cháu đã đi tiêm vắc xin phòng dại. Hiện tại sức khỏe của cả hai người vẫn bình thường.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 5 tử vong nghi do bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.