Multimedia Đọc Báo in

"Siêu kỷ lục" của những cô gái áo lính

06:07, 10/01/2021

Câu lạc bộ Thông tin LienvietPostbank đã lập nên một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử bóng chuyền nước nhà khi bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là chức vô địch thứ 11 của những vận động viên mang quân hàm cánh sóng, trong khi giải đấu này chỉ mới bước qua mùa thứ 16 chuyên nghiệp.

Khi mùa giải 2020 khởi tranh, giới chuyên môn đều có chung nhận định, chức vô địch năm nay sẽ khó “vuột” khỏi tầm tay của đội bóng áo lính giàu thành tích bậc nhất của làng bóng chuyền nữ Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua. Nhận định này căn cứ trên tương quan lực lượng, so với các đội bóng khác thì Thông tin LienvietPostbank quá mạnh khi sở hữu trong đội hình một dàn hảo thủ, nằm trong đội tuyển quốc gia và từng được tôi luyện tại các sân chơi đẳng cấp là Vô địch châu Á, Vô địch các Câu lạc bộ châu Á như: Âu Thị Nhung, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Đoàn Thị Lâm Oanh, Trần Thu Trang… Đội bóng có lối chơi gắn kết, đề cao tính đồng đội, tập thể và tuân thủ kỷ luật, rất đậm chất lính. Bên cạnh đó họ còn khát khao, quyết tâm khẳng định vị thế “độc tôn” của mình trong làng bóng chuyền nữ với việc bảo vệ thành công chức vô địch để lập nên một kỳ tích mà tương lai khó có đối thủ nào lặp lại: vô địch 11/16 lần kể từ khi giải đấu ra đời.

Đội hình của Thông tin LienvietPostbank trong trận chung kết gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội.
Đội hình của Thông tin LienvietPostbank trong trận chung kết gặp Hóa chất Đức Giang Hà Nội.

Thông tin LienvietPostbank có màn khởi động hoàn hảo khi đoạt chức Vô địch tại Cúp bóng chuyền Quân đội 2020 mở rộng được tổ chức ở Gia Lai trước khi chính thức bước vào Giải vô địch quốc gia, gặp các đội bóng cùng bảng là Á quân 2019 Viettinbank, Than Quảng Ninh, Hải  Dương và chủ nhà Đắk Lắk. Chiến thắng thuyết phục 3-0  trước Á quân 2019 Viettinbank trong trận ra quân cho thấy sẽ khó có đối thủ nào đủ sức ngăn cản bước tiến của Thông tin LienvietPostbank trên hành trình bảo vệ ngôi vương. Việc họ khép lại bảng đấu với 4 trận thắng tuyệt đối và không để thua một séc nào cho thấy sức mạnh đáng gờm của đội quân do Huấn luyện viên Bùi Huy Sơn cầm lái. 

Dõi theo hành trình của Thông tin LienvietPostbank tại vòng bảng, người hâm mộ thật sự ấn tượng với lối chơi cực kỳ mạnh mẽ, hiệu quả, đặc biệt sự trở lại của cựu binh chuyền 2 Nguyễn Linh Chi sau thời gian dài chấn thương càng làm cho lối đánh của đội bóng này biến hóa hơn. Dù đã bước qua tuổi 30, song nữ cầu thủ vẫn duy trì một thể lực sung mãn, với những bước di chuyển hợp lý, nhanh nhẹn cùng những pha dựng bóng “như đặt”, giúp đồng đội liên tiếp ghi điểm. Danh hiệu chuyền 2 xuất sắc nhất giải là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn xuất sắc của Nguyễn Linh Chi tại giải cũng như những đóng góp của cô cho đội bóng.

Sau khi thắng Kinh Bắc – Bắc Ninh với tỷ số 3-1 trong trận bán kết, Thông tin LienvietPostbank bước vào trận chung kết với Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Trận chung kết diễn ra không hấp dẫn như người hâm mộ mong chờ bởi thực lực 2 đội quá cách biệt, Thông tin LienvietPostbank chiến thắng dễ dàng, giành ngôi vô địch

Thông tin LienvietPostbank với chức vô địch thứ 11 trong 16 lần dự giải
Thông tin LienvietPostbank với chức vô địch thứ 11 trong 16 lần dự giải

Thuyền trưởng Bùi Huy Sơn không giấu niềm vui khi cùng các học trò bảo vệ thành công chức vô địch và thiết lập kỷ lục mới: 13 lần vào chơi chung kết, 11 lần vô địch. Vị huấn luyện viên xuất thân từ cầu thủ bóng chuyền, đã gắn bó với đội bóng tên tuổi Thể Công và chơi được ở nhiều vị trí khá khiêm tốn khi cho rằng thành công của Thông liên LienvietPostbank có được là nhờ sự đoàn kết và chiến lược đào tạo đúng đắn của đội. Cụ thể, đội bóng luôn chú trọng công tác đào tạo các tuyến trẻ, xây dựng các lực lượng kế cận các đàn chị.

Cụ thể, nhóm trụ cột hiện tại như: Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Đoàn Thị Lâm Oanh… dù vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, có thể tiếp tục cống hiến cho Câu lạc bộ trong 3 - 5 năm nữa, nhưng lứa vận động viên trẻ kế cận, tài năng gồm Đặng Thu Huyền, Nguyễn Thị Phương, Trần Việt Hương, Phạm Nguyệt Anh… luôn sẵn sàng bổ sung khi cần. Đội hình trẻ này cũng không hề thua kém đàn chị khi đã đem về 2 chiếc Cúp vô địch giải trẻ toàn quốc và vô địch cúp các câu lạc bộ trẻ toàn quốc 2020. Bởi vậy nhìn vào lực lượng của Thông liên LienvietPostbank hiện nay, người hâm mộ đều chung nhận định rằng, rồi đây các cô gái mang quân hàm cánh sóng sẽ còn thống trị giải đấu này trong một thời gian dài nữa.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.