Multimedia Đọc Báo in

Một năm sôi động của thể thao Đắk Lắk

09:14, 17/01/2021

Năm 2020, hoạt động thể dục thể thao ở thế giới, khu vực hầu như bị “đóng băng” do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Song trong bối cảnh ấy, Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, các giải thể thao vẫn diễn ra sôi động, tạo tiếng vang, ấn tượng mạnh với người hâm mộ thể thao trong và ngoài nước.

Trong năm qua, Đắk Lắk được tín nhiệm, chọn làm địa điểm đăng cai của 9 giải thể thao quy mô quốc gia. Khởi động là Giải đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của những cua rơ hàng đầu trong nước cùng đội ngũ êkíp hùng hậu lên đến hàng nghìn người, khởi hành tại TP. Buôn Ma Thuột, tạo tiếng vang lớn trong làng thể thao thế giới. Liên tục những hình ảnh, thông tin được các trang báo thể thao thế giới, khu vực thông tin về cuộc đua, giúp Đắk Lắk có dịp tiếp thị, giới thiệu, quảng bá hình ảnh ra bên ngoài.

Các trận tranh tài tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 luôn đông kín khán giả đến theo dõi, cổ vũ.
Các trận tranh tài tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 luôn đông kín khán giả đến theo dõi, cổ vũ.

Không khí sôi động trên các khán đài của Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh tiếp diễn với hàng loạt giải thể thao uy tín như: Giải vô địch võ cổ truyền trẻ, thiếu niên toàn quốc; Giải bóng bàn các tay vợt trẻ thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, Giải vô địch đẩy gậy, kéo co toàn quốc; Cúp quốc gia futsal HDbank… Đặc biệt, sự kiện thể thao lớn, hấp dẫn bậc nhất diễn ra vào cuối năm là Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 đã khiến các địa phương khác phải “ghen tỵ” với chủ nhà Đắk Lắk bởi năng lực tổ chức bài bản, chu đáo.

Khi một số địa phương trong nước bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh buộc phải phong tỏa, tạm dừng tụ tập đông người, Đắk Lắk đã “chớp” thời cơ, tận dụng cơ hội, đưa nhiều giải đấu quy mô, tầm cỡ quốc gia về phục vụ khán giả.

Bên cạnh đó, giới truyền thông, các bình luận viên trực tiếp, đưa thông tin về giải đấu cũng như những đoàn dự giải đều không khỏi bất ngờ trước tinh thần hâm mộ thể thao của người dân Tây Nguyên. Trong thời gian các giải đấu diễn ra, đặc biệt là bóng chuyền, Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh luôn kín khán giả đến xem, cổ vũ cuồng nhiệt, góp phần làm nóng, tạo không khí tranh tài hết sức sôi nổi. “Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh với kinh phí đầu tư sửa chữa hơn 7 tỷ đồng đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật cùng đội ngũ trọng tài có năng lực, phối hợp điều hành tốt các giải, kết hợp với bộ phận phục vụ, hướng dẫn các đoàn một cách chu đáo, tận tình chính là những nhân tố giúp Đắk Lắk trở thành điểm đến, sự lựa chọn lý tưởng của các nhà tổ chức”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà nhận định.   

Việc được đăng cai các giải đấu đã đem lại “lợi ích kép” rất lớn cho Đắk Lắk khi địa phương vừa tranh thủ, tận dụng được truyền thông để quảng bá tiềm năng, thế mạnh vừa tạo cơ hội, kích cầu du lịch. Theo thống kê của Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ), trong 6 tháng đầu năm 2020, Đắk Lắk đón 408.000 lượt khách du lịch, khoảng 30% trong số đó đến vào tháng 5 và tháng 6 là những tháng diễn ra Giải vô địch võ cổ truyền trẻ, thiếu niên toàn quốc và Giải đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Nguyên nhân là bởi 2 giải đấu này diễn ra trong thời gian lên đến 10 ngày, thu hút hơn 1.500 vận động viên, nhân viên phục vụ tham gia, sau khi kết thúc giải họ đều dành thời gian tham quan các địa điểm du dịch.

Khán đài Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh luôn lấp đầy khán giả khi có giải đấu.
Khán đài Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh luôn lấp đầy khán giả khi có giải đấu.

Tương tự, với hàng loạt giải đấu quy mô, thu hút một lượng vận động viên hùng hậu, diễn ra trong thời gian dài như Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 (10 đội với trên 400 vận động viên và kéo dài hơn 2 tuần), Cúp quốc gia futsal HDbank (8 đội bóng, hơn 500 vận động viên, nhân viên phục vụ, kéo dài trong 1 tuần) đã giúp các khách sạn sử dụng tối đa công suất, đạt doanh thu đáng kể. Mục tiêu kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm của ngành du lịch tỉnh đề ra là đạt trên 130.000 lượt du khách đã gần như hoàn thành, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hoạt động thể thao diễn ra liên tục, kéo dài trong dịp này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.