Multimedia Đọc Báo in

Cổ động viên "cháy" hết mình với bóng đá

13:47, 28/08/2020
Trong làng cổ động viên Đắk Lắk, Nguyễn Đình Lương là gương mặt khá quen thuộc, bởi anh là một fan hâm mộ cuồng nhiệt, hết mình vì đội tuyển Việt Nam, sẵn sàng bỏ công sức, thời gian theo chân cổ vũ, tiếp sức các cầu thủ thi đấu trong, ngoài nước.
 
Lần gần đây nhất, anh Lương xuất ngoại, cổ vũ đội tuyển thi đấu là vào tháng 8-2018 tại Indonesia, khi đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên vào đến bán kết Đại hội thể thao châu Á và gặp đội Hàn Quốc. Đó hành trình rất khó khăn, vất vả và để lại rất nhiều kỷ niệm đối với anh.
 
Anh Nguyễn Đình Lương trên Sân vận động Pakansari (Thủ đô Jakata) cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh nhân vật cung cấp
Anh Nguyễn Đình Lương trên Sân vận động Pakansari (Thủ đô Jakata) cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh nhân vật cung cấp

Anh Lương phải "đổ mồ hôi" cạnh tranh với hàng nghìn cổ động viên trong cả nước cũng “máu lửa” không kém mình để giành một suất bay và sở hữu tấm vé vào Sân vận động Pakansari (Thủ đô Jakata) cổ vũ đội nhà. Trận đấu ấy tuy đội tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc nhưng anh không hề hối tiếc, bởi đã trải nghiệm không khí tuyệt vời khi cùng các cổ động viên Việt Nam tạo nên một sắc đỏ ngập tràn các khán đài, khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt, thể hiện tình yêu cháy bỏng với đội nhà trong sự ngạc nhiên, bất ngờ lớn của truyền thông khu vực.

 
Còn với các giải đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu ở sân nhà, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) hay Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), nếu không phải là trường hợp “bất khả kháng” thì anh Nguyễn Đình Lương không bao giờ bỏ lỡ cơ hội góp mặt, cổ vũ đội bóng.
 
Anh không nhớ hết mình đã trực tiếp đến sân cổ vũ đội tuyển thi đấu ở trong nước bao nhiêu lần, song nhớ như in những kỷ niệm khó quên khi phải khăn gói xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ đến lượt mua tấm vé vào sân để cùng hòa mình theo biển người cuồng nhiệt, cổ động tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân các cầu thủ.
 
Cách đây 5 năm (năm 2015), anh cùng hàng vạn người hâm mộ phải đem cả chiếu hoặc ghế ra nằm, ngồi, rồng rắn xếp hàng từ nửa đêm đến sáng để sở hữu một tấm vé vào sân Thống Nhất xem các cầu thủ thi đấu trong trận giao hữu với Câu lạc bộ Manchester City, Arsenal (vương quốc Anh). Trong suốt hành trình theo chân đội bóng thi đấu, anh đã sưu tập được nhiều kỷ vật liên quan đến đội tuyển, trong đó kỷ vật mà anh yêu quý nhất là quả bóng có chữ ký tặng của Huấn luyện viên Park Hang - seo.
 
Để thỏa mãn niềm đam mê cháy bỏng với quả bóng tròn, anh Nguyễn Đình Lương đã thành lập một đội futsal tích cực luyện tập, đi thi đấu, tranh tài ở các giải bóng đá trong tỉnh và đạt được những thành tích đáng ghi nhận như Huy chương Đồng tại Giải bóng đá Futsal tỉnh Đắk Lắk lần thứ I-2018, giải Nhì Giải bóng đá giao hữu các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp huyện Cư M’gar 2020… Anh còn là một doanh nhân rất tâm huyết với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tài trợ kinh phí tổ chức nhiều giải thể thao phong trào.
 
Tại Giải bóng đá thiện nguyện “Chung tay vì cộng đồng” vừa tổ chức vào tháng 7-2020, anh cùng các đội bóng và doanh nghiệp đóng góp kinh phí và trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá trên 200.000 đồng) tặng những hộ khó khăn tại xã biên giới Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp).
 
Đây cũng là lần thứ sáu anh cùng các doanh nghiệp duy trì giải đấu ý nghĩa này. Riêng doanh nghiệp của anh đã tài trợ vật liệu xây dựng 2 nhà Tình thương tại huyện Krông Bông và Cư M’gar; tổ chức nhiều đợt trao quà tặng các hộ khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa.
 
Mới đây nhất, khi dịch bệnh Covid - 19 tái bùng phát, doanh nghiệp của anh đã phối hợp tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Thảo Nhi

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.