Multimedia Đọc Báo in

Mòn mỏi chờ tiền thưởng SEA Games!

06:13, 16/05/2020

SEA Games 2019 đã khép lại tròn 5 tháng, song đến nay các vận động viên của tỉnh đoạt huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 này vẫn chưa nhận được tiền thưởng động viên dù đã góp công lớn mang vinh quang về cho tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung.

Tại SEA Games 2019, Đắk Lắk có 3 vận động viên: Phạm Bá Hợi (kick boxing), Trương Đình Hoàng (boxing) và Nguyễn Thị Trinh (bóng chuyền nữ) tham gia tranh tài và đều đoạt huy chương. Trong đó võ sĩ Phạm Bá Hợi xuất sắc đoạt Huy chương Vàng, Trương Đình Hoàng đoạt Huy chương Bạc, còn Nguyễn Thị Trinh đã cùng với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân. Đây là một thành tích đáng nể, bởi không phải địa phương nào cũng có vận động viên được tuyển chọn, gọi lên các đội tuyển quốc gia tham dự Đại hội và tất cả đều đoạt huy chương.

Nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi (thứ ba từ phải sang) cùng hai vận động viên Trương Đình Hoàng và Nguyễn Thị Trinh  vẫn chưa nhận được tiền thưởng.
Nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi (thứ ba từ phải sang) cùng hai vận động viên Trương Đình Hoàng và Nguyễn Thị Trinh vẫn chưa nhận được tiền thưởng.

Ngày trở về từ SEA Games 2019, các vận động viên được đón tiếp trọng thị, đích thân lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra sân bay đón, chúc mừng và thưởng “nóng” cho mỗi vận động viên 10 triệu đồng, đồng thời khẳng định sớm thực hiện các thủ tục, đề xuất khen thưởng xứng đáng. Tuy nhiên từ đó đến nay, ngoài số tiền trên thì cả 3 vận động viên chưa được nhận thêm một khoản tiền nào khác. Dẫu biết là theo cái nghiệp thể thao vốn khắc nghiệt, các vận động viên không đòi hỏi, bởi bản thân đã chấp nhận theo đuổi niềm đam mê, song có lẽ họ không khỏi chạnh lòng, tủi thân khi ở các tỉnh bạn, các vận động viên khác đều đã được quan tâm, khen thưởng, dù nhiều hay ít thì đó cũng là nguồn động viên cả về vật chất, tinh thần, tiếp thêm nghị lực để họ phấn đấu hơn nữa. Đặc biệt nếu số tiền thưởng được trao kịp thời, thì niềm vui sẽ trọn vẹn, ý nghĩa hơn khi họ có thêm một khoản tiền để lo cho cái Tết của gia đình thêm đầm ấm, chứ không phải vất vả lo toan, chạy vạy buôn bán cây cảnh Tết như trường hợp võ sĩ Phạm Bá Hợi.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Hữu Thông thì ngay khi kết thúc SEA Games 30, Trung tâm đã có Tờ trình số 425 trình Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình UBND tỉnh xem xét, khen thưởng cho các vận động viên. UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan để xem xét, tham mưu cho UBND tỉnh, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, các bên chưa tìm được tiếng nói chung, như chưa thống nhất mức tiền thưởng đề xuất cho vận động viên cũng như nguồn tiền để trích thưởng... nên dẫn đến tình trạng chậm trễ.

Đến ngày 13-4-2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục có băn bản số 785 gửi UBND tỉnh xem xét, cho chủ trương về mức thưởng đột xuất cho huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao tại Đại hội; trong đó đề xuất mức thưởng cho vận động viên đoạt huy chương vàng là 50 triệu đồng và huy chương bạc là 30 triệu đồng, huấn luyện viên của môn kick boxing được 25 triệu đồng, huấn luyện viên môn boxing và bóng chuyền là 15 triệu đồng. Tổng kinh phí khen thưởng là 165 triệu đồng, trích từ kinh phí hoạt động tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2020. Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất mong UBND tỉnh sớm xem xét, giải quyết thông qua để Sở tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng cho các vận động viên, bởi dẫu sao thì “muộn còn hơn không”!

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.