Multimedia Đọc Báo in

Chàng trai Êđê đam mê thể hình

09:00, 12/09/2019

Anh Ksor Bob (ở phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) rất đam mê thể hình. Anh nỗ lực trở thành một huấn luyện viên thể hình, truyền cảm hứng luyện tập thể thao cho nhiều người.

Ngay từ nhỏ, Ksor Bob đã yêu thích các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, bơi lội... Với mong muốn có thân hình cơ bắp, anh chăm chỉ tập thể dục hằng ngày với những quả tạ xi măng tự đúc. Suốt những năm học phổ thông, anh tập luyện đều đặn: sáng chạy bộ, chiều tập tạ xi măng. Khi trở thành sinh viên Trường Dự bị đại học ở Nha Trang, Ksor Bob bắt đầu đến phòng tập gym và được hướng dẫn tập luyện bài bản, khoa học hơn. Vì niềm đam mê nên anh dành thời gian đi làm thêm để trang trải cho việc học và tập luyện.

Năm 2012, Ksor Bob vào TP. Hồ Chí Minh vừa học vừa làm, tham gia lớp đào tạo huấn luyện viên thể hình. Bằng những nỗ lực và cố gắng không ngừng của bản thân, anh đã hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận huấn luyện viên môn thể dục thể hình và fitness toàn quốc. Nhờ tập luyện, thể hình của anh cũng có những biến chuyển vượt bậc, hay nói đúng hơn là một sự “lột xác” (trước đây cân nặng của anh chỉ đạt 54 kg, cao 1m 64; đến nay anh cao 1,66 m, nặng 83 kg). Bằng những kiến thức đã học được, anh về quê hương đầu tư mở “Câu lạc bộ gym Kenvin” và hướng dẫn tập luyện sức khỏe, thể lực cho người dân trên địa bàn, hướng đến những người làm công việc văn phòng ít vận động, những người thường mắc các bệnh về xương khớp...

Anh Ksor Bob tập luyện ở phòng tập.
Anh Ksor Bob tập luyện ở phòng tập.

Phòng tập của Ksor Bob dần trở thành địa điểm tập luyện yêu thích của những người yêu thể thao trên địa bàn phường Ea Tam. Câu lạc bộ luôn duy trì từ 170 - 200 học viên; mang lại thu nhập bình quân từ 20 - 25 triệu đồng/tháng. Ksor Bob còn đầu tư thêm sân bóng đá phục vụ nhu cầu tập luyện cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày sân bóng phục vụ 6 – 7 trận đấu.

Để phục vụ cho nhiều đối tượng người chơi thể thao, phòng tập gym của anh Ksor Bob đã mở rộng thời gian hoạt động linh hoạt hơn. Không chỉ hướng dẫn kỹ thuật, anh còn tư vấn cho người tập về chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp cơ thể mạnh khỏe hơn. Sự nhiệt tình, thân thiện và thân hình đẹp của anh huấn luyện viên phòng tập cũng tạo động lực cho nhiều người tìm đến tập luyện thể thao. Như anh Vũ Mạnh Hưng (39 tuổi ở khối 6, phường Ea Tam) đến phòng tập để rèn luyện sức khỏe, xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng; dần dần tập gym trở thành một sở thích, một thói quen hằng ngày không thể thiếu. Còn em Phạm Thị Hiền (20 tuổi, sinh viên lớp Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Tây Nguyên) quyết định chọn tập gym thay vì “dán mắt” vào màn hình máy tính, điện thoại. Nhờ chăm chỉ tập luyện, Hiền không chỉ khỏe mạnh mà còn có thân hình đẹp hơn.

Từ niềm đam mê của bản thân, anh Ksor Bob đã truyền cảm hứng tập luyện thể thao cho nhiều người. Anh còn dành thời gian dạy miễn phí cho sinh viên nghèo hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn đam mê thể hình.

Đoàn Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.