Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2019: Đội tuyển U.11 Đắk Lắk sẵn sàng chinh phục đỉnh cao

06:46, 20/07/2019

Chỉ còn ít ngày nữa, Đội tuyển bóng đá U.11 Đắk Lắk sẽ bước vào tranh tài tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại tỉnh nhà. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, thầy trò huấn luyện viên Đặng Trung Duyên sẵn sàng tâm thế bước vào giải đấu.

Chuẩn bị cho giải bóng đá quy mô nhất dành cho lứa tuổi U.11, ngay từ cuối tháng 3, Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng 15 huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác tuyển sinh trong tất cả các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Kết quả trong hơn 1.000 cầu thủ nhí đăng ký sơ tuyển có 130 gương mặt lọt vào vòng tuyển chọn cuối cùng. Huấn luyện viên đội tuyển U.11 Đắk Lắk Đặng Trung Duyên cho biết, quy trình tuyển chọn cầu thủ được tiến hành rất chặt chẽ, các cầu thủ phải trải qua những bài test về kỹ thuật, thể lực khắt khe. Kết quả sàng lọc cuối cùng có 16 cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn, hình thành đội tuyển U.11 đại diện cho tỉnh nhà tranh tài tại giải.

Sau khi đã có bộ khung đội tuyển, 16 cầu thủ nhí được tập trung tại Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh để vừa học tập văn hóa vừa tập luyện chuyên môn, kỹ thuật. Vượt qua những thử thách, khó khăn ở thời gian đầu trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ, bằng tất cả niềm vinh dự, tự hào khi được chọn vào đội tuyển, dưới sự hướng dẫn tận tình của Ban huấn luyện, sự quan tâm tạo mọi điều kiện của Ban Giám hiệu Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh, toàn đội chuyên tâm, cần cù tập luyện theo giáo án, hoàn thiện kỹ thuật cơ bản, cải thiện thể lực, sẵn sàng bước vào tranh tài.

Đội tuyển  U.11 Đắk Lắk  thể hiện  quyết tâm  trước giải.
Đội tuyển U.11 Đắk Lắk thể hiện quyết tâm trước giải.

Trong số 16 tuyển thủ nhí, nổi lên một vài cầu thủ có tố chất đặc biệt như tiền đạo Nguyễn Trường Nhật Minh. Gương mặt nhí này đến từ huyện Cư Kuin sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, sự nhanh nhạy, thông minh trong lựa chọn vị trí đảm nhận vai trò săn bàn thắng cho đội tuyển U.11.

“Thời gian qua cháu cùng các bạn chăm chỉ tập luyện hết mình. Chúng cháu hứa thi đấu bằng tất cả khả năng để giành được những kết quả tốt nhất”, “Messi của Đắk Lắk”, biệt danh mà đồng đội đặt cho Nguyễn Trường Nhật Minh thổ lộ.

Ngoài ra vị trí mà Ban huấn luyện cũng an tâm là chốt chặn, thủ môn Đỗ Trần Nguyên Vũ (huyện Cư M’gar). Với lợi thế thể hình tốt, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh, thủ thành Đỗ Trần Nguyên Vũ được kỳ vọng sẽ bảo vệ vững chắc khung thành đội nhà. Trong khi đó trên tuyến tiền vệ, với những cầu thủ như: Trần Quang Huy (huyện Cư Kuin), Phan Trần Huy, Võ Tá Phúc (huyện Cư M’gar), Trần Nhân Nhật (huyện Krông Búk), Ban Văn Khiêm, Ngôn Mạnh Toàn (huyện Ea H’leo)..., Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên sẽ có nhiều chọn lựa đội hình ra sân cũng như những thay đổi chiến thuật phù hợp trong từng trận đấu.

Bên cạnh đó dưới hàng hậu vệ, các cầu thủ: Đặng Văn Cường (TP. Buôn Ma Thuột), Phạm Tấn Khang (huyện Krông Pắc), Mạc Quốc Tính (huyện Ea H’leo), Trần Nguyễn Minh Quân (huyện Cư Kuin), Trần Đình Thành (huyện Cư M’gar) được Ban huấn luyện tin tưởng giao nhiệm vụ ngăn chặn, cản phá, không cho tiền đạo đối phương xâm nhập vào khu vực cấm địa của đội nhà.

Với vai trò chủ nhà, Đắk Lắk được đặc cách vào Vòng chung kết, tuy nhiên thầy trò Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên cũng tham gia vòng loại để toàn đội có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, qua đó nhận diện trình độ đối phương. Ở vòng loại, tuyển U.11 Đắk Lắk cùng bảng với Quảng Ngãi, Bình Dương và Kon Tum. Kết quả đội đã thắng hai trận (thắng Bình Dương 5-1 và Kon Tum 5-0), để thua Quảng Ngãi 1-6. Bên cạnh đó, đội vừa có đợt tập huấn kéo dài một tuần tại Bình Định và thi đấu giao hữu với U.11 Bình Định ba trận. Qua tham dự vòng loại cũng như đợt tập huấn, Ban huấn luyện đã rút ra những kinh nghiệm quý để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào cuộc tranh tài chính thức.

Đội tuyển U.11 Đắk Lắk tập bài khởi động.
Đội tuyển U.11 Đắk Lắk tập bài khởi động.

Tại Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2019, Đắk Lắk rơi vào bảng đấu "tử thần" cùng các đội: Nghệ An (đương kim vô địch giải năm 2018), Phan Khiết quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) và Quảng Ngãi. Theo nhận định của Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên, ở bảng này ngoài ứng cử viên cho vị trí đầu bảng không thể bàn cãi là Nghệ An, thì Đắk Lắk sẽ cạnh tranh một tấm vé còn lại để vào vòng trong với những đội còn lại. Đây là những đối thủ “xương xẩu”, không dễ vượt qua, bởi Thanh Khiết quận 8 là gương mặt quen thuộc, chưa vắng bóng tại Vòng chung kết năm nào.

Trong khi đó, Quảng Ngãi là đối thủ từng vượt qua Đắk Lắk 6-1 ở vòng loại cũng đặt quyết tâm rất cao để đoạt một suất vào vòng sau. “Đây là bảng đấu rất khó khăn, song Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ hạ quyết tâm, phấn đấu hết sức cho từng trận đấu. Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng với lợi thế sân nhà, sự cổ vũ tinh thần nhiệt tình của cổ động viên sẽ giúp đội bóng thi đấu hưng phấn, gặt hái được những kết quả tốt nhất”, Huấn luyện viên Đặng Trung Duyên chia sẻ.

Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2019 có 16 đội bóng tham dự. Các đội chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, lấy hai đội xếp vị trí nhất, nhì mỗi bảng vào vòng trong. Giải chính thức khởi tranh từ ngày 24-7 đến ngày 2-8 tại TP. Buôn Ma Thuột. Tại giải này, năm 2018, đội tuyển U.11 Đắk Lắk đoạt Huy chương Đồng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.