Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi hoạt động thể thao ngày hè

07:07, 23/07/2016

Ngay sau khi kết thúc năm học, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lại tất bật với công việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập, vui chơi, giải trí, giúp học sinh có sân chơi lành mạnh. Đây cũng là môi trường rèn luyện sức khỏe và phát huy năng khiếu của thanh-thiếu niên (TTN), được phụ huynh hưởng ứng, động viên con em mình tham gia.

Từ nhiều năm nay, cứ đến ngày 1-6 hằng năm, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh lại mở các lớp năng khiếu thể thao hè dành cho đối tượng là TTN. Với hơn 10 môn thể thao, trong đó có các môn như: võ thuật, bơi lội, cờ vua, bóng bàn, bóng rổ, bóng đá, tennis…, giúp phụ huynh và các em có sự lựa chọn phù hợp. Hè 2016, Trường Năng khiếu TDTT tỉnh đã mở hai lớp năng khiếu môn bóng bàn và cầu lông, thu hút hơn 30 học viên từ 10-15 tuổi tham gia. Các học viên được học tập dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nhiệt tình và có kinh nghiệm giảng dạy…

Dịp hè này, dạo quanh một số địa phương trong tỉnh, có thể dễ dàng nhận thấy, nhiều hoạt động TDTT được luyện tập và thi đấu khá sôi nổi, thu hút đông đảo TTN tham gia. Trong đó đáng chú ý nhất có lẽ là môn thể thao “Vua”, trên các sân bóng mini cỏ nhân tạo hoặc khu đất trống khắp các địa phương vào bất kể thời gian nào trong ngày, có rất nhiều cầu thủ mải mê đuổi theo trái bóng tròn. Để khuyến khích các em tích cực rèn luyện, thời gian qua một số địa phương đã tổ chức các giải bóng đá mini, tạo điều kiện cho các em có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau. Mới đây, huyện Krông Bông, thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột… đã tổ chức Giải bóng đá thiếu nhi hè 2016 với sự tham gia của nhiều đội bóng. Không khí trên sân luôn rộn rã, tưng bừng, các cầu thủ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng, hồn nhiên và luôn “cháy” hết mình trong từng trận đấu. Khi giải đấu khép lại, mặc dù có nụ cười chiến thắng, nỗi buồn thua cuộc nhưng trên hết là các em đã có sân chơi mùa hè đầy ý nghĩa, ở đó các em được bộc lộ năng khiếu, sự tự tin vượt qua những thử thách và những cung bậc cảm xúc cùng trái bóng tròn. Cũng từ những sân chơi phong trào này mà nhiều tài năng bóng đá được phát hiện và tuyển chọn vào Trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Ông Hoàng Trung Kiên, Trưởng phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cho biết: “Mặc dù điều kiện kinh phí eo hẹp nhưng nhiều địa phương đã tổ chức giải bóng đá thiếu nhi hè ở cơ sở, chủ động xây dựng đội tuyển, dành thời gian luyện tập chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để các em được giao lưu với bạn bè cùng trang lứa. Trong suốt thời gian diễn ra giải, có rất nhiều phụ huynh đã bất chấp cái nắng như đổ lửa của mùa hè, vẫn tìm đến với các sân thi đấu để cổ vũ cho các em nhỏ”.

Một trận đấu bóng rổ tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.
Một trận đấu bóng rổ tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Ngoài môn bóng đá, các lớp võ thuật cũng được phụ huynh, học sinh đăng ký tập luyện khá nhiều trong dịp hè bởi đây là bộ môn vừa rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao bản lĩnh, tính kiên trì và ý thức vươn lên trong cuộc sống. Tại sân Nhà Văn hóa TTN tỉnh, trong suốt thời gian hè, không khí luyện tập của các Câu lạc bộ (CLB) võ thuật như: Karatedo, Vovinam, Taekwondo, Thiếu lâm tự, võ tự vệ… diễn ra khá sôi động. Anh Nguyễn Thiện Ân, Huấn luyện viên môn Taekwondo tại đây cho biết: “CLB Taekwondo hiện có trên 100 võ sinh từ học sinh tiểu học đến sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; trong đó, có nhiều võ sinh đã gắn bó nhiều năm với CLB và dịp hè này, CLB tổ chức chiêu sinh hàng chục TTN đến học. Để các võ sinh tập luyện hiệu quả, chúng tôi có giáo trình, phương pháp huấn luyện phù hợp với từng lứa tuổi. Sau khóa học, CLB phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức thi lên đai cho võ sinh”.

Không chỉ ở trung tâm TP. Buôn Ma Thuột mà tại các huyện, thị xã, nhiều hoạt động TDTT cũng diễn ra sôi động, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí theo sở thích và năng khiếu của các em học sinh. Chẳng hạn, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao thị xã Buôn Hồ, hằng ngày từ khoảng 16 giờ trở về đêm, không khí trở nên rộn ràng bởi tiếng hô vang từ các lớp học võ thuật đang tập luyện. Hay tại huyện Krông Pắc cũng không kém phần sôi động khi vào buổi chiều tất cả các ngày trong tuần, hàng trăm môn sinh môn võ Karatedo hăng say luyện tập các đòn, thế dưới sự dẫn dắt của võ sư Lê Tấn Lớp, Chủ tịch Hội Karatedo tỉnh. Võ sư Lê Tấn Lớp chia sẻ: “Số lượng môn sinh tập Karatedo ở đây trong dịp hè này tăng gần gấp rưỡi so với trong năm học. Ngoài điểm tập ở Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện Krông Pắc còn có các điểm tập tại các xã như Ea Phê, Ea Kly…”.

Ông Hoàng Trung Kiên cho biết thêm: “Để kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên ở các địa phương, đồng thời tạo cơ hội cho các võ sinh thi đấu cọ xát, học hỏi lẫn nhau, hằng năm, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Taewondo, Karatedo tổ chức các giải như: Giải vô địch Taewondo các lứa tuổi tỉnh, Giải vô địch Karatedo tỉnh… thu hút hàng trăm võ sinh đến từ nhiều địa phương trong tỉnh, tranh tài nhiều bộ huy chương. Hầu hết giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, các địa phương đều mang nhiều vận động viên được đào tạo bài bản, có tố chất…”.                

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.