Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk: "Chạy đà" cho mùa giải mới

07:00, 05/03/2016

Còn khoảng 1 tháng nữa, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia (QG) 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên khắp các sân cỏ cả nước. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, ngoài việc tăng cường hàng loạt cầu thủ chất lượng cao, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã mời cựu Huấn luyện viên (HLV) U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn về làm “thuyền trưởng”…

Giải bóng đá hạng Nhất QG 2016 sẽ khởi tranh ngày 9-4 và kết thúc ngày 20-8, với sự tham gia của 10 đội bóng gồm: Bình Phước, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Phú Yên, Viettel, Nam Định, Đồng Nai, Cà Mau và Đắk Lắk. Theo điều lệ giải, 10 đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (sân nhà - sân đối phương) tính điểm, đội vô địch giành quyền thăng hạng lên V-League, đội đứng cuối xuống chơi giải hạng Nhì QG 2017. CLB bóng đá Đắk Lắk sẽ có trận đấu mở màn mùa giải mới 2016 bằng cuộc tiếp đón đội bóng tân binh Cà Mau trên sân nhà Buôn Ma Thuột (ngày 2-4) trong khuôn khổ vòng loại Cup QG. Sau đó 1 tuần (ngày 9-4), đội chính thức bước vào mùa giải hạng Nhất 2016 bằng chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Gò Đậu của đội bóng vừa xuống hạng V-League 2015 là Đồng Nai. Hiện cả 10 đội bóng tham dự giải hạng Nhất đã tập trung và nhiều đội vẫn tích cực tuyển chọn lực lượng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhìn vào sự chuẩn bị của các đội bóng thì có thể thấy, giải hạng Nhất QG 2016 không có nhiều đột biến về chất lượng so với những mùa gần đây bởi các đội đều hạn hẹp về nguồn tài chính, mức đầu tư có hạn, nên không có sức hút với các “ngôi sao”; không nhiều đội dám đặt tham vọng lên V-League, nhiệm vụ chủ yếu vẫn là trụ hạng. Tính đến thời điểm này, chỉ có CLB TP. Hồ Chí Minh là tỏ rõ quyết tâm thăng hạng. Tuy nhiên, cuộc chạy đua để tránh suất xuống hạng được dự báo sẽ rất căng thẳng và khó đoán bởi không đội bóng nào muốn phải quay lại sân chơi bán chuyên nghiệp (Giải hạng Nhì QG).

Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk tập luyện trên sân Buôn Ma Thuột.
Các cầu thủ CLB bóng đá Đắk Lắk tập luyện trên sân Buôn Ma Thuột.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng của CLB bóng đá Đắk Lắk chuẩn bị cho mùa giải mới đã tương đối hoàn chỉnh. Ở mùa giải này, bóng đá Đắk Lắk ngoài mặt trận chính là giải hạng Nhất QG, còn tham gia Cup QG. Bởi vậy, thời gian qua, Ban Huấn luyện (BHL) đã tiến hành “thanh lọc” đội hình. Những cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu đã được trả về hoặc cắt hợp đồng, thay vào đó là nhiều cầu thủ trẻ tài năng được mời về thử việc và thi đấu trong màu áo CLB bóng đá Đắk Lắk tại giải đấu giao hữu vừa qua trên sân vận động Buôn Ma Thuột. Mùa giải 2016, Đắk Lắk được CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai cho “mượn” 7 cầu thủ trẻ, CLB còn gọi bổ sung một số cầu thủ trẻ ở lứa tuổi 21. Tại Giải bóng đá tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2016 (từ ngày 10 đến 20-1), CLB bóng đá Đắk Lắk chủ yếu đưa cầu thủ trẻ và tân binh vào thi đấu nên kết quả không tốt. Tuy nhiên, kết thúc giải BHL đã thấy sự tiến bộ từng cầu thủ, bằng chứng là mỗi khi được tạo cơ hội vảo sân họ đã thi đấu khá tốt, hòa nhập nhanh với lối chơi chung của đội. Hiện nay, BHL đang cho cầu thủ rèn các bài tập nâng cao thể lực và hoàn thiện bộ khung. So với hai mùa giải trước đây, thể hình và thể lực của cầu thủ có nhiều thay đổi ấn tượng. Về HLV trưởng, CLB bóng đá Đắk Lắk đã mời HLV Hoàng Anh Tuấn (cựu HLV đội tuyển U19 QG) về dẫn dắt đội bóng. HLV Hoàng Anh Tuấn không xa lạ gì với những người làm bóng đá chuyên nghiệp, ông từng dẫn dắt đội tuyển U19 QG đoạt HCB Giải U19 Đông Nam Á năm 2015, đồng thời giành vé dự Vòng chung kết U19 Châu Á 2016…

Ông Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh kiêm Trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk cho biết: “Về cơ bản đội bóng đã có sự chuẩn bị kỹ cho mùa giải mới; hầu hết cầu thủ đều có thái độ tập luyện khá chuyên nghiệp và tích cực. Sắp tới, ngoài việc tập luyện hàng ngày, đội bóng sẽ được tạo điều kiện để thi đấu tại giải đấu giao hữu Huế mở rộng (từ ngày 15 đến 23-3), với sự tham gia của 5 đội bóng: Đắk Lắk, Nam Định, Phú Yên, Viettel, Huế. Đây được xem là bước “chạy đà” cuối cùng của CLB bóng đá Đắk Lắk trước khi bước vào mùa giải mới khởi tranh. Hội cổ động viên bóng đá Đắk Lắk sẽ tiếp tục đồng hành với đội bóng trong mỗi vòng đấu, sẵn sàng “tiếp lửa” cho cầu thủ trên sân bất kể sân nhà hay sân khách. Đây chính là nguồn động viên lớn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội bóng trong những trận đấu ở mùa giải mới…”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.