Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng về bồi dưỡng học sinh giỏi

08:00, 16/04/2021

Trường THCS Cư Drăm nằm ở vùng sâu của huyện Krông Bông với trên 80% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Trong những năm học vừa qua, trường luôn có nhiều học sinh tham gia dự thi và đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; được xem là điểm sáng trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện Krông Bông.

Em Nguyễn Thị Hồng Tâm, học sinh lớp 9 Trường THCS Cư Drăm đoạt giải Nhì môn Văn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.
Em Nguyễn Thị Hồng Tâm, học sinh lớp 9 Trường THCS Cư Drăm đoạt giải Nhì môn Văn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Riêng năm học 2020 - 2021, cả huyện Krông Bông có 9 học sinh THCS đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh thì Trường THCS Cư Drăm có 3 em giành giải cao (2 giải Nhì và 1 giải Ba). Nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Điển hình là thầy Diệp Quốc Quang, giáo viên Vật lý; cô Lê Văn Thị Thanh Duyên, giáo viên Ngữ văn; thầy Vũ Tất Hiền, giáo viên môn Lịch sử. Thầy Diệp Quốc Quang chia sẻ: “Ngoài những yêu cầu cơ bản trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi thì giáo viên được phân công phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm, nắm bắt được hoàn cảnh, tâm lý, tính cách của từng em để áp dụng phương pháp học tập phù hợp. Không chỉ học kiến thức môn thi, giáo viên còn bổ túc thêm kiến thức về một số môn học khác để các em không bị hổng kiến thức”.

Bên cạnh sự tận tình của thầy cô giáo, học sinh cũng nỗ lực hết sức để đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, từ đó làm giàu thêm bề dày thành tích của nhà trường. Như em Nguyễn Thị Hồng Tâm vừa đoạt giải Nhì môn Văn cấp tỉnh năm học 2020 – 2021 luôn tuân thủ phương châm “Chăm chỉ, quyết tâm, đặt ra mục tiêu cho mình sẽ có thêm động lực để học”. Sau thời gian học trên lớp, Tâm lại đến nhà thầy để bồi dưỡng, củng cố thêm kiến thức. Về nhà, em thường dành khoảng 3 giờ vào buổi tối để vừa ôn các môn học khác vừa dựa trên đề cương của thầy cô hướng dẫn để ôn thi.

Ngoài thời gian bồi dưỡng trên lớp, thầy Diệp Quốc Quang dành thêm thời gian ở nhà để bồi dưỡng các em trong đội tuyển học sinh giởi.
Ngoài thời gian bồi dưỡng trên lớp, thầy Diệp Quốc Quang dành thêm thời gian ở nhà để bồi dưỡng các em trong đội tuyển học sinh giỏi.

Với em H’Nhi Niê (dân tộc Êđê), đoạt giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm học 2017 - 2018 là một kỳ tích đối với bản thân em. Hoàn cảnh gia đình của H’Nhi thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bố mẹ đều làm nông, hai em còn nhỏ nên ngoài việc học, H’Nhi còn phải giúp đỡ gia đình nhiều việc. Em tâm sự: “Bạn bè trong lớp luôn động viên, khuyến khích em tham gia dự thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, thầy Hiền là giáo viên dạy môn Lịch sử đã phát hiện và là người bồi dưỡng, động viên, khuyến khích em chăm chỉ học tập. Thầy bồi dưỡng rất tận tình, hướng dẫn em cách học ngắn gọn, dễ nhớ”..

Tùng Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.