Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui mới ở ngôi trường vùng sâu

08:40, 27/12/2020

Năm 2020 sắp qua đi, cô và trò ở điểm trường buôn Dhung (Trường Mẫu giáo Ea M’droh, xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar) lại hân hoan đón niềm vui nhỏ.

Công trình khu vui chơi “Vì nụ cười em” do CLB Vì đàn em thân yêu (huyện Cư M’gar) phối hợp với nhóm Smiley (sinh viên Khoa Tâm lý, Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) thực hiện cho điểm trường đã được bàn giao, được đưa vào sử dụng.

Thầy Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm CLB Vì đàn em thân yêu cho biết, với mong muốn hỗ trợ các em học sinh vùng sâu, vùng xa, khó khăn có một khu vui chơi để thỏa sức khám phá, phát triển thể chất, CLB cùng nhóm Smiley lên ý tưởng, kêu gọi sự hỗ trợ thực hiện công trình.

Học sinh điểm trường buôn Dhung hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Học sinh điểm trường buôn Dhung hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Khoảng sân phía trước phòng học điểm trường buôn Dhung là nền đất, gồ ghề, ngày nắng bụi, ngày mưa trơn trượt, 30 học sinh (từ 3 - 5 tuổi, học chung một lớp ghép) đi lại, vui chơi khá vất vả, nhất là khi các em học bán trú, nhưng lại không có nơi vui chơi. Sau khi vận động đủ kinh phí, các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, giáo viên, phụ huynh trên địa bàn xã đã cùng góp sức, mỗi người mỗi việc: người san đất, người phát cỏ, người sơn lốp xe, người đổ sân, người cắt sắt... Không khí lao động tại điểm trường buôn Dhung khá khẩn trương, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, bàn giao, đưa công trình vào sử dụng. Một số nhà hảo tâm đã tiếp sức cho tình nguyện viên tham gia thực hiện công trình bằng những suất ăn ấm nóng tình người giữa mùa đông giá lạnh.

Cô và trò điểm trường buôn Dhung tham gia những hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Cô và trò điểm trường buôn Dhung tham gia những hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Nhờ sự nhiệt tình, nỗ lực của tất cả mọi người, chỉ sau hơn một tuần, công trình khu vui chơi “Vì nụ cười em” với diện tích hơn 100 m2, gồm các hạng mục: sân bê tông, mái vòm, tranh tường, bập bênh, thang gióng… đã hoàn thiện. Tổng kinh phí thực hiện khoảng hơn 40 triệu đồng, trong đó nhóm Smiley hỗ trợ gần 19 triệu đồng; còn lại do CLB Vì đàn em thân yêu vận động từ một số nhà hảo tâm, sự hỗ trợ, đóng góp của chính quyền địa phương, Trường Mẫu giáo Ea M’droh và phụ huynh học sinh.

Tại ngày hội bàn giao công trình “Vì nụ cười em”, các em nhỏ hào hứng vui đùa, chạy nhảy trong khoảng sân bê tông rộng có mái vòm che chắn. Nhiều học sinh thích thú với thang gióng, bập bênh; một số em háo hức quan sát bức tranh tường đa sắc màu... Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng sách, sữa, bánh kẹo, cùng những hoạt động trải nghiệm giúp học sinh điểm trường buôn Dhung có một ngày thỏa sức vui chơi, sáng tạo.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.