Multimedia Đọc Báo in

Thành lập đường dây nóng nhận phản ánh về tình trạng lạm thu

17:51, 15/09/2020
Sở GD-ĐT vừa thành lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh về tình trạng lạm thu tại các cơ sở giáo dục nhằm kịp thời xử lý những trường hợp sai phạm (nếu có).
 
Theo đó, khi phụ huynh, học sinh tại các trường học phát hiện nhà trường triển khai khoản thu không đúng theo quy định, hướng dẫn tại công văn 1250/SGDĐT-KHTC của Sở GD-ĐT về việc “Hướng dẫn thực hiện các khoản thu và chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh năm học 2020 - 2021” có thể trực tiếp liên lạc vào số điện thoại 0961.213.168 hoặc email: vanminhsgd@gmail.com để phản ánh. Sau khi tiếp nhận các thông tin, Sở sẽ nhanh chóng kiểm tra, xác minh để chấn chỉnh (nếu có) trường hợp vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định.
 
Một tiết học của học sinh Trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn). (Ảnh minh họa)
Một tiết học của học sinh Trường THCS Hồ Tùng Mậu (huyện Buôn Đôn). (Ảnh minh họa)
 
Trước đó, Sở GD-ĐT đã ban hành công văn số 1250/SGDĐT-KHTC yêu cầu các cơ sở giáo dục công khai các khoản thu - chi của nhà trường để phụ huynh nắm, theo dõi, giám sát thực hiện. Các khoản thu theo quy định sẽ chia ra thu thành nhiều đợt để giảm bớt gánh nặng cho phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có nhiều còn cùng đi học, gia đình bị ảnh hưởng kinh tế do dịch Covid-19.
 
Ngoài các khoản thu theo công văn hướng dẫn, các cơ sở giáo dục không được tự ý đặt ra thêm những khoản thu nào khác. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu tự ý đặt ra các khoản thu trái quy định.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.