Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29 đến 31-8

21:12, 22/08/2020
Sáng 22-8, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến với Sở GD-ĐT của 27 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị.
 
Theo thống kê, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ có 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành phố tham dự; trong đó đông nhất là TP.Đà Nẵng hơn 10.800, Quảng Nam hơn 9.100, Đắk Lắk gần 5.400. Đây là những thí sinh không thể dự thi đợt 1 do ở trong diện F1, F2, thí sinh ở những địa phương đã bị cách ly do dịch Covid-19.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất các phương án tổ chức thi đợt 2. Theo đó, sẽ có 26 tỉnh, thành phố tổ chức thi đợt 2 vào các ngày 29, 30, 31-8 với hơn 16.300 thí sinh dự thi. Riêng Đà Nẵng do đề xuất cần thêm thời gian để kiểm soát dịch bệnh tốt hơn nên sẽ tổ chức thi sau (trong thời gian sớm nhất có thể).
 
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở GD-ĐT Đắk Lắk.
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Sở GD-ĐT Đắk Lắk.
 
Phát biểu tại điểm cầu Đắk Lắk, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa cho biết: Tỉnh thống nhất lịch ấn định ngày thi theo phương án của của Bộ GD-ĐT là tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 vào các ngày 29, 30, 31-8. Sở sẽ điều động hơn 500 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi đợt 2. Tất cả giáo viên và nhân viên, lực lượng coi thi đều được khai báo y tế để bảo đảm công tác phòng chống dịch.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa do có thí sinh thi đợt 2 ít nên đã xin Bộ GD-ĐT được cho thí sinh dự thi tại tỉnh Đắk Lắk.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Việc tổ chức coi thi, chấm thi đợt 2 sẽ tuân thủ tuyệt đối quy chế thi tốt nghiệp THPT như đã áp dụng cho kỳ thi đợt 1. Đề thi của đợt sau cũng xây dựng theo đúng cấu trúc và tương đương đề thi đợt 1 để tạo sự công bằng cho thí sinh ở các đợt thi. Nếu thi đợt 2 vào các ngày từ 29 đến 31-8, việc chấm thi hoàn thành chậm nhất vào 10-9 và ngày 11-9 công bố kết quả thi. Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận cho thí sinh dự kiến hoàn thành chậm nhất vào 20-9.
 
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng thống nhất việc ghép các tỉnh, thành có số thí sinh ít với các tỉnh, thành khác; trong đó phải có sự đồng thuận, cam kết của phụ huynh và thí sinh với Sở GD-ĐT về việc dự thi ở tỉnh, thành khác để đảm bảo mục tiêu đặt ra là đảm bảo an toàn về sức khỏe cho giáo viên, thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi; đảm bảo cho kỳ thi trung thực, công bằng, khách quan.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.