Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo đam mê với nghề

07:22, 25/07/2020

Năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn (Trường Đại học Quy Nhơn), cô giáo Nguyễn Thị Nhân được cử về giảng dạy ở Trường THPT Cư Jút (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Lắk, nay thuộc tỉnh Đắk Nông). Năm 2004, cô giáo Nhân tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam tại Trường Đại học Sư phạm Huế, được điều động về công tác tại Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Với tâm niệm “Hôm nay sẽ tốt hơn hôm qua và ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay”, trong suốt 26 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nhân luôn tích cực học tập mỗi ngày để nâng cao trình độ chuyên môn. Với vai trò tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Nhân luôn đi đầu trong xây dựng mối đoàn kết nội bộ; lập kế hoạch hoạt động hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh; sẵn sàng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ chuyên môn cho những giáo viên trẻ còn thiếu kinh nghiệm.

Còn khi giảng dạy, cô Nhân luôn sáng tạo, thay đổi phương pháp truyền đạt để học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng. Tùy theo trình độ của học sinh, cô Nhân có phương pháp dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, nhờ đó học sinh dễ dàng tiếp cận những tác phẩm văn học, hiểu hơn tính cách, giá trị nhân văn của từng nhân vật.

Dưới sự dìu dắt, bồi dưỡng của cô giáo Nhân đã có nhiều học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột đoạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Bên cạnh đó, cô giáo Nhân còn tích cực tham gia các phong trào thi đua và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hữu ích trong đổi mới phương pháp dạy học. Từ năm 2010 đến nay, cô Nhân đã có 6 sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải (gồm 2 giải A, 3 giải B và 1 giải C).

Cô giáo  Nguyễn Thị Nhân hướng dẫn  học sinh  tìm hiểu bài.
Cô giáo Nguyễn Thị Nhân hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia hoạt động xã hội, cô giáo Nhân còn là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác, là điểm tựa tinh thần để các con học tập tốt. Chia sẻ bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, cô giáo Nhân bày tỏ: “Mềm mỏng, văn minh, tôn trọng và nhân ái trong ứng xử là cơ sở thiết yếu để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Phụ nữ phải luôn xinh đẹp trong mắt chồng, con - đó có thể là vẻ đẹp về nhan sắc, về tài năng hoặc tâm hồn, thần thái, có như vậy cuộc sống gia đình mới không nhàm chán”.

Cô giáo Nguyễn Thị Nhân soạn giáo án.
Cô giáo Nguyễn Thị Nhân soạn giáo án.

Với những nỗ lực không mệt mỏi với nghề, nhiều năm liền cô giáo Nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh cho những trăn trở, cống hiến âm thầm của một nữ giáo viên tận tâm với sự nghiệp “trồng người”.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.