Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020: Thí sinh không có nhiều áp lực

09:05, 10/06/2019

Trong hai ngày 6 và 7-6, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 được tổ chức tại 2 điểm thi là Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng.

Với tỷ lệ “chọi” không cao (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du: 3,17; Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng: 4,08) cùng nhiều lựa chọn đăng ký xét tuyển vào các trường tư thục, dân lập và công lập phân tuyến theo địa bàn đã phần nào giảm áp lực cho thí sinh.

Theo ghi nhận tại các điểm thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và điều kiện cơ sở vật chất… phục vụ công tác thi thực hiện khá chu đáo. Mặc dù rất đông phụ huynh đưa con em đến trường thi nhưng tình hình giao thông được lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng, duy trì trật tự. Không khí bên ngoài địa điểm thi nghiêm túc, ổn định góp phần làm cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh, đề thi năm nay khá sát với chương trình lớp 9, không đánh đố học sinh, tuy nhiên vẫn bảo đảm tính phân loại cao. Kết thúc các buổi thi, nhìn chung học sinh đều có tâm trạng phấn khởi.

Thí sinh điền thông tin cần thiết trước khi làm bài thi tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.
Thí sinh điền thông tin cần thiết trước khi làm bài thi tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Em Hà Đức Anh, học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) dự thi vào lớp chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du nhận xét: “Em thấy đề thi môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ vừa sức, sát với chương trình đã học. Chỉ cần nắm chắc và thuộc lý thuyết cũng có thể làm được 60 - 70%...”. Còn em Hồ Thị Quỳnh Nga, học sinh Trường THCS Tháng 10 (huyện Krông Pắc) cho biết: “Em thấy đề thi các môn Ngữ văn và Toán không quá khó, dễ hơn đề thi các năm trước em đã ôn luyện. Riêng môn Tiếng Anh em làm bài đạt khoảng 80%…”.

Kỳ thi tuyển sinh năm học 2019 - 2020, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du tuyển sinh 385 chỉ tiêu với 1.222 thí sinh đăng ký dự thi; Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng tuyển 180 chỉ tiêu với 735 học sinh dự thi. Qua các buổi thi, không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Thí sinh kết thúc môn thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.
Thí sinh kết thúc môn thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Ông Bùi Hữu Thành Cát, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá: “Để bảo đảm an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu của kỳ thi. Nhìn chung kỷ cương kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay đã được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm túc".

Theo kế hoạch, kết quả thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng sẽ được công bố vào ngày 15-6-2019.

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, các trường THPT chuyên biệt (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng) áp dụng phương thức thi tuyển; các trường THPT công lập khác áp dụng phương thức xét tuyển. Riêng các trường THPT ngoài công lập, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên, Trường THPT Thực hành Cao Nguyên linh hoạt ở hai hình thức xét tuyển và thi tuyển. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Đắk Lắk là hơn 23.400 học sinh.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.