Multimedia Đọc Báo in

Công bố phương án thi THPT quốc gia 2019

15:02, 05/12/2018

Bộ GD-ĐT vừa chính thức công phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Năm 2019 Bộ GD-ĐTtiếp tục tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh. Đồng thời thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để đảm bảo tổ chức Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn. 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng đang làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT năm 2017.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng (thị xã Buôn Hồ) đang làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT. (Ảnh minh họa)

Cụ thể nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Bộ GD-ĐT sẽ sớm công bố đề thi tham khảo để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập.

Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Theo đó, mã hóa dữ liệu tạo ra trong quá trình xử lý bài thi trắc nghiệm để tránh người dùng can thiệp và đảm bảo trong suốt quá trình xử lý bài thi, cán bộ xử lý bài thi không thể có được thông tin về mối liên hệ giữa thông tin cá nhân của thí sinh với phần nội dung trả lời trắc nghiệm (đây là một hình thức “đánh phách” điện tử Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh). Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GD-ĐT và của các trường ĐH, CĐ đối với việc chấm bài thi tự luận (môn Ngữ văn) do sở GD-ĐT chủ trì.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.