Multimedia Đọc Báo in

Năm học 2018-2019, tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh tiểu học

15:37, 21/09/2018

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục tỉnh tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh tiểu học theo tinh thần Công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH ngày 05-5-2017 của Bộ GD-ĐT.

Nội dung này vừa được Sở GD-ĐT hướng dẫn các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tiểu học trực thuộc và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật thực hiện. Ngoài ra, trong năm học này, ngành Giáo dục tỉnh cũng không tổ chức thi học sinh giỏi ở tất cả các cấp quản lý. Không căn cứ vào kết quả tham gia các hoạt động giao lưu, “sân chơi” của học sinh (nếu có) để xếp loại thi đua đối với các đơn vị.

 Một giờ học của học sinh tiểu học Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory (TP. Buôn Ma Thuột).
Một giờ học của học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory (TP. Buôn Ma Thuột).

Sở GD-ĐT còn yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT, ngày 28-6-2013 của Bộ GD-ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; về dạy thêm, học thêm; về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học; về việc khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp…

Sở GD-ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục tiểu học có điều kiện, có thể tham khảo những nội dung giáo dục tiên tiến của các nước có nền giáo dục phát triển để đưa vào kế hoạch năm học phù hợp với thực tế của địa phương. Khuyến khích các cơ sở giáo dục tư thục thực hiện chương trình giáo dục tích hợp theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP ngày 06/6/2018 của Chính phủ.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.