Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi THPT Quốc gia

Nhiều thí sinh thay đổi điểm sau khi phúc khảo

18:16, 31/07/2018

Hội đồng thi THPT Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kết quả phúc khảo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó, tất cả có 756 bài thi có đơn phúc khảo ở 9 môn thi.

Cụ thể, môn Địa lý: 77 bài thi, Giáo dục công dân: 40 bài, Lịch sử: 93 bài, Sinh học: 25 bài, Ngoại ngữ (tiếng Anh): 79 bài, Toán học: 139 bài, Ngữ văn: 202 bài, Vật lý: 50 bài.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên.
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên. (Ảnh minh họa).

Qua chấm thi phúc khảo, có 38 bài thi đã có sự thay đổi về điểm số; đa phần các bài thi được nâng từ 0,25 đến hơn 2 điểm; một số bài thi bị hạ 0,25 điểm. Cá biệt có thí sinh điểm thi môn Toán ban đầu là 0,6 điểm, sau khi chấm phúc khảo được nâng lên 7,2 điểm và một thí sinh điểm thi môn Vật lý ban đầu là 1,25 điểm, sau khi chấm phúc khảo tăng lên 7,75 điểm.

Theo ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Công nghệ thông tin (Sở GD-ĐT) thì việc điểm số của các thí sinh có sự thay đổi sau khi chấm phúc khảo (ở các môn trắc nghiệm) là do thí sinh tô mờ vào phần đáp án trên phiếu trả lời nên máy chấm trắc nghiệm không quét nhận diện được kết quả.

Đối với thí sinh có điểm thi môn Toán học tăng cao là do em này tô quá mờ đáp án khiến máy quét không đọc được, còn môn Vật lý thì do thí sinh tô sai mã đề, sau khi điều chỉnh lại mã đề đúng và chấm lại thì thí sinh này tăng điểm.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.