Multimedia Đọc Báo in

Đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018: gấp rút nộp hồ sơ

17:59, 18/04/2018

Thời điểm này, học sinh khối 12 của tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút hoàn thành thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau ngày 20-4 thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.  

Để giúp các em học sinh không bị sai sót trong quá trình đăng ký dự thi và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học, cao đẳng, các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều buổi tư vấn, hướng dẫn học sinh cách thức ghi hồ sơ, những lưu ý về thông tin cá nhân, về chế độ ưu tiên, đặc biệt là chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, cân nhắc khi chọn số lượng nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên khi làm thủ tục đăng ký dự thi.

Nhân viên khảo thí Trường THPT Cao Bá Quát giải đáp những thắc mắc của học sinh lớp 12 liên quan đến hồ sơ đưng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018.
Nhân viên khảo thí Trường THPT Cao Bá Quát giải đáp những thắc mắc của học sinh lớp 12 liên quan đến hồ sơ đưng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018.

Các trường cũng đã thành lập bộ phận thu nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh hoàn thiện phiếu đăng ký dự thi; chuẩn bị các hồ sơ liên quan, đặc biệt là giấy tờ của thí sinh được hưởng ưu tiên, khuyến khích; phân công giáo viên chủ nhiệm, nhân viên vừa thu nhận hồ sơ, vừa đối chiếu với giấy tờ đảm bảo thống nhất. Sau khi tiến hành nhập dữ liệu của mỗi lớp, Bộ phận thu nhận hồ sơ sẽ in danh sách yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, cùng học sinh và người quản lý hồ sơ soát kỹ thông tin của từng thí sinh.

Năm học 2017-2018, tỉnh Đắk Lắk dự kiến có 23.645 thí sinh dự thi THPT Quốc gia. Trong đó, có 18.964 học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT, 1.607  thí sinh học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, còn lại là thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp và thí sinh tự do đăng ký dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ. Việc đăng ký và nhập dữ liệu dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ của tỉnh sẽ hoàn thành trước ngày 20-4-2018 đảm bảo chính xác về dữ liệu và đảm bảo đúng quyền lợi của  thí sinh dự thi.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.