Multimedia Đọc Báo in

Gương sáng của một người thầy

07:25, 28/11/2017

Thầy Hồ Quang Đạo, giáo viên môn Hóa học của Trường THPT Trần Hưng Đạo là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu, tận tâm trong công việc, được đồng nghiệp tin yêu và học sinh quý mến.

Khi nhắc đến xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, ai cũng biết đây là địa bàn vùng sâu, xa xôi cách trở, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Những ngày đầu mới được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Trần Hưng Đạo ở xã Cư Đrăm, thầy Đạo cũng không khỏi cảm giác hụt hẫng và lo lắng, phần vì xa nhà, đi lại khó khăn, cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, phần nữa là “bất đồng” về ngôn ngữ. Thầy Đạo chia sẻ: “Mình thì nói giọng Huế, học sinh ở đây phần lớn lại là người dân tộc thiểu số, thời gian đầu thầy trò không dễ dàng “bắt nhịp” được ngôn ngữ của nhau”. Thế nhưng bằng sự cố gắng, quyết tâm và lòng yêu nghề, thầy Đạo cũng vượt qua được tất cả để trở thành một trong những giáo viên giỏi của trường.

Thầy Hồ Quang Đạo ôn tập bài cho học sinh.
Thầy Hồ Quang Đạo ôn tập bài cho học sinh.

Trong công tác sư phạm, thầy Đạo luôn cố gắng nỗ lực hết mình cùng tập thể, giáo viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước”, ngay vào đầu mỗi năm học, bản thân thầy tự đăng ký thi đua và xác định nhiệm vụ “trồng người” đặt lên hàng đầu. Thầy đã không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên, sống trung thực, lành mạnh; tận tâm với nghề, thể hiện rõ lòng yêu thương, sự quan tâm với học trò qua từng bài giảng… Thầy Đạo luôn tâm niệm lấy việc học và làm theo gương Bác để làm gương cho học sinh noi theo, từ đó, bản thân thầy ý  thức hơn trong công việc, sinh hoạt cũng như cuộc sống hằng ngày.

Không những giỏi trong công tác chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động, thầy Đạo còn có tấm lòng nhân hậu, yêu mến học trò, đặc biệt là đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cứ mỗi dịp hè về, thầy Đạo lại huy động học sinh thu gom sách vở, máy tính cũ không dùng nữa để chia sẻ cho những em còn thiếu. Ở xã vùng sâu, điều kiện vật chất chưa đầy đủ nên thầy thường liên hệ mua máy tính tại các đại lý bán giá rẻ mang về cho học sinh nghèo để tiết kiệm chi phí. Thầy Đạo thường gần gũi với học trò nên những trường hợp nào gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống gia đình, thầy đều cố gắng quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, thầy Đạo đã đạt được những thành tích đáng kể. Nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp huyện. Tại Hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị mới đây, thầy Hồ Quang Đạo đã được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krông Bông tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.