Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người"

06:21, 10/09/2017
Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế, năm 2001 cô giáo Đặng Thị Thanh Nga về công tác tại Trường THPT Trần Quốc Toản (huyện Ea Kar). 
 
Đảm nhận giảng dạy Sinh học, môn học được xem là khó đối với nhiều học sinh, cô Nga đã chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình; tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức. Phương pháp dạy của cô đa phần là tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự học của học sinh, chú trọng rèn cho học sinh kỹ năng thực hành. Với những học sinh giỏi, cô đã giúp các em phát huy tố chất học các môn tự nhiên khiến các em say mê, tự tìm hiểu kiến thức.
 
Cô Nga luôn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành, ứng dụng nhạy bén thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô chú trọng rèn luyện cho học sinh biết lựa chọn phương pháp học tập có hiệu quả, làm chủ lớp học, thiết lập bầu không khí thân thiện, tích cực, chủ động giải quyết mọi tình huống xảy ra trên lớp... Trong quá trình dạy học, cô luôn theo sát phân loại đối tượng, kiên trì giúp đỡ học sinh yếu, quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi. 
Cô Đặng Thị Thanh Nga (thứ ba từ phải sang) được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Cô Đặng Thị Thanh Nga (thứ ba từ phải sang) được khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Trường THPT Trần Quốc Toản, cô luôn gương mẫu trong mọi công việc, hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn và các hoạt động tập thể. Cô cũng nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh.
 
Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, cô giáo Đặng Thị Thanh Nga đã được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, nổi bật nhất là cô đã được UBND tỉnh trao tặng 2 Bằng khen vì có thành  tích xuất sắc vào các năm 2012 và 2016. Năm học 2016 – 2017, cô đã bồi dưỡng được 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học. Cô cũng hướng dẫn học sinh tham dự cuộc thi Sáng tạo khoa học – kỹ thuật đoạt giải Khuyến khích cấp tỉnh với đề tài “Các cây thuốc nam trong chữa thoát vị đĩa đệm”. Ngoài ra, cô còn đoạt giải Ba trong cuộc thi giáo án tích hợp liên môn cấp Quốc gia; giành giải Ba tại cuộc thi viết sáng kiến kinh nghiệm hằng năm do Sở GD-ĐT tổ chức. 
 
Tấm gương cô giáo, đảng viên trẻ nhiệt huyết với nghề như cô Nguyễn Thị Thanh Nga đã trở thành nhân tố tích cực, một điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của Trường THPT Trần Quốc Toản.
 
Đoàn Văn Hân

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.