Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột kiên quyết xử lý các trường hợp giáo viên dạy thêm sai quy định

21:44, 17/05/2017

Sau 2 tháng triển khai, đến nay 21 xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra hầu hết các cơ sở dạy thêm học thêm (DTHT) thuộc địa phương quản lý.

Qua kiểm tra có 20 giáo viên dạy thêm trái quy định; trong đó có 10 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở; 10 giáo viên trung học phổ thông, cao đẳng, đại học.

Học mà chơi, chơi mà học giúp học sinh phát triển toàn diện.
 Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm học thêm quy định "Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học". Ảnh minh họa

Ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị chỉ đạo Phòng GD-ĐT trực tiếp xuống các trường tổ chức Hội nghị kiểm điểm đối với giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở vi phạm quy định DTHT để xem xét, phân tích nội dung, mức độ sai phạm và đề xuất hình thức kỷ luật viên chức theo đúng quy định hiện nay. Trên cơ sở báo cáo kết quả họp kiểm điểm của Phòng GD-ĐT, UBND thành phố sẽ xử lý những viên chức vi phạm này. Cụ thể là không xếp loại thi đua năm học 2016-2017, điều chuyển đến các trường có điều kiện khó khăn ngay sau khi kết thúc năm học 2016-2017; trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật một số trường hợp cố tình vi phạm. Hiệu trưởng các trường có giáo viên vi phạm sẽ bị hạ thi đua  và trường học có giáo viên vi phạm sẽ bị cắt thi đua năm học 2016-2017.

Cũng theo ông Hưng, trong cuộc họp sơ kết đợt I về chấn chỉnh tình trạng DTHT (dự kiến tổ chức vào chiều mai 18-5) UBND thành phố sẽ cho làm rõ tình trạng nể nang, như: chỉ kiểm tra cho có lệ, hoặc xuống kiểm tra vào những khoảng thời gian không có học sinh học, còn lúc có học thì không kiểm tra; kiểm tra nhưng không tiến hành xử phạt vi phạm hành chính mà chỉ lập biên bản. Những địa phương không tích cực, thiếu kiên quyết trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương chấn chỉnh DTHT thì lãnh đạo và Trưởng đoàn kiểm tra của đơn vị đó sẽ bị hạ thi đua năm 2017. 

Ninh Kiều 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.