Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố thêm 2 bị can liên quan đến vụ án về đấu thầu thuốc tại Sở Y tế

14:48, 11/12/2020

Thông tin từ Sở Y tế, cơ quan công an vừa tiến hành khởi tố thêm 2 bị can là cán bộ và nguyên cán bộ Sở Y tế do có liên quan đến vụ án về đấu thầu thuốc, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước.

Đó là bà Cao Thị Ninh, Phó Trưởng phòng Tài chính Kế toán và ông Nguyễn Hữu Thông, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (đã nghỉ hưu từ tháng 7-2020). Chiều 10-12, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của bà Cao Thị Ninh trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Y tế, đồng thời khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Hữu Thông.

Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét nơi làm việc của một bị can (Ảnh tư liệu)
Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét nơi làm việc của một bị can. (Ảnh tư liệu)

Trước đó, liên quan đến vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế, vào tháng 4-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đã khởi tố 10 cán bộ công tác trong ngành Y tế do sai phạm trong quá trình đấu thầu thuốc, trong đó có ông Doãn Hữu Long, nguyên Giám đốc Sở Y tế và ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y.

Các bị can bị khởi tố do sai phạm trong công tác đấu thầu thuốc khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập năm 2014-2015 gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng (số tiền chênh lệch giữa giá thuốc đấu thầu thuộc nhóm 2 với thuốc đấu thầu thuộc nhóm 3). Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Kim Oanh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.