Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

08:05, 03/11/2020

Thời gian gần đây, Công an huyện Buôn Đôn đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) trong trường học nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho học sinh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Trong buổi tuyên truyền về ATGT tại Trường THPT Buôn Đôn mới đây, học sinh rất hào hứng với hình thức tuyên truyền bằng cách cán bộ công an đặt những câu hỏi tình huống, trò chơi có thưởng liên quan đến kiến thức về ATGT, khác với những buổi tuyên truyền pháp luật nêu những “chương”, “điều”, “mục” khô khan, cứng nhắc. Em Hồ Mỹ Châu, học sinh Trường THPT Buôn Đôn chia sẻ: "Cách truyền đạt của các chú công an rất dễ hiểu, dễ nhớ. Qua buổi tuyên truyền đã giúp em được biết thêm nhiều kiến thức về ATGT, từ đó thực hiện đúng quy định pháp luật khi tham gia giao thông trên đường". 

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm về an toàn giao thông. Ảnh: Q.An
Học sinh tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm về an toàn giao thông. 

Đại úy Đỗ Thái Vĩnh Lộc, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) – Trật tự Công an huyện Buôn Đôn cho hay, trong các buổi tuyên truyền tại các trường học, Đội CSGT – Trật tự Công an huyện thường thông tin nhanh đến các em về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, nhất là các vụ tai nạn liên quan đến lứa tuổi học sinh; những nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông. Đồng thời, phổ biến những kiến thức pháp luật cơ bản của Luật GTĐB, đặc biệt là các quy định về điều khiển xe máy, xe đạp điện, người đi bộ, ý nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông... Cán bộ công an đã đổi mới hình thức tuyên truyền theo hướng có sự tương tác, trao đổi với các em; tổ chức thi đố vui có thưởng… nhằm thu hút sự tập trung của các em. Chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, Đội CSGT – Trật tự Công an huyện đã tổ chức được 9 buổi tuyên truyền Luật GTĐB tại các nhà trường, thu hút 5.650 lượt học sinh tham gia. Đội cũng đã phát hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền về ATGT; cấp phát 120 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh các nhà trường.

Bên cạnh đó, Đội CSGT – Trật tự Công an huyện còn cử cán bộ, chiến sĩ tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại các cổng trường, nhất là vào giờ cao điểm; nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh, học sinh tham gia giao thông đúng quy định. Đồng thời phối hợp với các trường THPT trên địa bàn và các đơn vị đào tạo, sát hạch tổ chức các lớp đào tạo, cấp phép lái xe cho các em đủ điều kiện (độ tuổi, sức khỏe) theo quy định. 

Phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Buôn Đôn. Ảnh: Q.An
Phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Buôn Đôn.

Với những cách làm trên, ý thức chấp hành Luật GTĐB của nhiều học sinh đã được nâng lên. Số học sinh vi phạm các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe phân khối lớn đã giảm hẳn. Đại úy Đỗ Thái Vĩnh Lộc cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện và các trường tiếp tục tuyên truyền về ATGT cho học sinh; phối hợp chặt chẽ hơn trong trao đổi thông tin giữa lực lượng công an với trường và phụ huynh để theo dõi, quản lý, giáo dục các em, có hình thức kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với các trường hợp học sinh vi phạm về trật tự giao thông”.

Quốc An

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.