Multimedia Đọc Báo in

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Công ty TNHH MTV Cà phê 721

11:37, 22/11/2020

Công ty TNHH MTV Cà phê 721 (huyện Ea Kar) vừa phối hợp với Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3, Công an tỉnh tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ tại khu lò sấy trong xưởng sản xuất, chế biến gạo.

Trước khi thực hành diễn tập, cán bộ, viên chức và lực lượng đội PCCC của Công ty đã được cán bộ nghiệp vụ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 hướng dẫn và thực hành các kỹ năng PCCC như: phát hiện và cô lập đám cháy, kỹ năng rải dây, cuốn dây, đấu nối hệ thống lấy nước chữa cháy tại kho xưởng, sử dụng vòi rồng, các bình chữa cháy tại chỗ và các phương án cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố...

4234
Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của Công ty thực hành chữa cháy

Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định được đưa ra là ngoài thời gian làm việc, chỉ có một bảo vệ thường trực thì xảy ra đám cháy tại khu lò sấy, ngọn lửa lan truyền ra khu vực nhà xưởng. Sau khi tự chữa cháy không hiệu quả, bảo vệ mới gọi cho lực lượng cảnh sát PCCC, lãnh đạo và đội PCCC của Công ty đến phối hợp chữa cháy.

Lực lượng PCCC tại chỗ của Công ty đã có mặt kịp thời, sử dụng vòi rồng, bình chữa cháy tại chỗ để phun vào cấu kiện bị cháy, khảo sát đám cháy, xác định điểm xuất phát cháy, tháo dỡ các cấu kiện dễ sụp đổ và tổ chức di chuyển tài sản ra ngoài... Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 3 cũng đã có mặt kịp thời, triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp đến dập lửa, cứu người.

5234
Thành viên Đội phòng cháy chữa cháy tại chỗ của Công ty thực hành diễn tập chữa cháy

Đợt diễn tập nhằm giúp cán bộ, nhân viên của Công ty nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.