Multimedia Đọc Báo in

Công an xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc): Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn

06:54, 16/09/2020

Không chỉ làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua Công an xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc) còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xã Vụ Bổn cách trung tâm huyện Krông Pắc 20 km. Những năm trước, an ninh trật tự địa phương tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Trước tình hình đó, từ năm 2017, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Krông Pắc điều động cán bộ Công an huyện về làm Trưởng Công an xã. Từ năm 2019 đến nay, Công an tỉnh và Công an huyện tiếp tục điều động thêm 3 cán bộ công an chính quy đến đảm nhiệm các chức danh công an xã. Có thể nói, từ khi có các cán bộ công an chính quy điều động về địa phương, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và các mặt hoạt động bảo đảm an ninh trật tự của xã Vụ Bổn đã có chuyển biến tích cực. Các kế hoạch, biện pháp công tác được Công an xã đề ra cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về an ninh trật tự đã được phát hiện, xử lý kịp thời.

Đặc biệt, không chỉ tham gia bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng Công an xã còn thường xuyên vận động các mạnh thường quân triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương từ 36% xuống còn 16%.

Ban Công an xã Vụ Bổn đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Loan.
Ban Công an xã Vụ Bổn đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Loan.

Gia đình chị Nguyễn Thị Loan là một trong những hộ có hoàn cảnh éo le ở thôn 6, xã Vụ Bổn. Chồng bỏ đi, một mình chị Loan phải bươn chải làm thuê, làm mướn đủ mọi việc để nuôi ba đứa con nhỏ ăn học. Thấu hiểu, chia sẻ với hoàn cảnh đó, từ năm 2018 cán bộ, chiến sĩ Công an xã Vụ Bổn vừa đóng góp tiền lương, vừa vận động mọi người chung tay góp sức để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền, quà cho gia đình chị Loan, giúp chị vượt qua những tháng ngày khó khăn. Chị Loan cảm kích: “Gia đình tôi rất khó khăn, phải đi làm thuê để nuôi ba đứa nhỏ. Nhà ở thì tạm bợ. Hơn hai năm gần đây, được các đồng chí Công an xã Vụ Bổn thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ, mẹ con tôi cũng vơi bớt khó khăn”.

Không chỉ giúp đỡ gia đình chị Loan, trong hai năm qua, Công an xã Vụ Bổn còn đóng góp tiền và vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, các loại nhu yếu phẩm, xe đạp để giúp đỡ nhiều hộ nghèo trong xã, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công an xã Vụ Bổn còn tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính; quan tâm động viên, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ những đối tượng từng phạm tội, vi phạm pháp luật để họ sớm hoàn lương, xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng. Từ năm 2017 đến nay, Công an xã Vụ Bổn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người dân địa phương tin yêu, quý mến.

Trường Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.