Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Giữ trọn ước mơ": Hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm cho học sinh

16:55, 26/09/2020

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em Việt Nam, trong ba năm liền (2018 - 2020) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức trao tặng hàng triệu MBH cho các em học sinh bước vào lớp 1.

Năm học 2020 - 2021 là năm học thứ ba liên tục Chương trình tặng MBH cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức. Từ năm học 2018 - 2019 đến nay, trung bình mỗi năm có khoảng 2 triệu chiếc MBH đạt chuẩn đã được trao cho các em học sinh bước vào lớp 1 trên phạm vi toàn quốc nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tại Đắk Lắk, đây là năm thứ hai liên tiếp, Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột) vinh dự được chọn là địa điểm để tổ chức chương trình tặng MBH đầu năm học mới. Trong không khí trang trọng, vui tươi của dịp khai giảng năm học 2020 - 2021, hơn 250 học sinh khối lớp 1 của trường đã được tặng những chiếc MBH vừa vặn, xinh xắn. Em nào cũng háo hức khi nhận món quà từ đơn vị tổ chức. Em Hà Thị Như (học sinh lớp 1A3) vui vẻ khoe: "Đi dự Lễ khai giảng năm học mới, con rất vui vì có nhiều bạn mới, cô giáo mới, trong dịp này con và các bạn còn được tặng một chiếc MBH rất xinh nữa. Trước khi bước vào lớp 1 bố mẹ đã mua cho con một chiếc MBH, giờ có thêm một chiếc nữa, con sẽ dùng thay đổi. Con hứa sẽ thực hiện đội MBH thường xuyên khi ngồi trên xe máy để bảo đảm an toàn".

Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột).
Ông Bùi Văn Ngọc, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trao mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Nguyễn Văn Duyên (Quản lý khu vực phía Bắc của Công ty TNHH Tân Văn Sỹ, đại diện Công ty Honda Việt Nam tại Đắk Lắk) cho biết, là một đơn vị kinh doanh xe gắn máy trên phạm vi toàn quốc, Honda Việt Nam luôn thể hiện vai trò, trách nh

iệm với cộng đồng, đặc biệt với các em học sinh ở cấp Tiểu học. Từ 2018 đến nay, hằng năm Honda Việt Nam đã đồng hành và thực hiện chương trình tặng MBH cho học sinh Tiểu học.

Năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục tặng gần 2 triệu MBH cho học sinh bước vào lớp 1, với mong muốn hình thành thói quen đội MBH, bảo vệ tốt nhất cho các em trong trường hợp không may xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Trong đó, tại Đắk Lắk có hơn 42 nghìn học sinh khối lớp 1 được tặng MBH nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021 vừa qua. Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bùi Văn Ngọc cho hay, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Văn phòng Ban đã phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo thống kê danh sách các cháu bước vào lớp 1 để gửi về đại diện Công ty Honda Việt Nam tại Đắk Lắk, bảo đảm tất cả các em trong độ tuổi này đều được tặng MBH đạt chuẩn vào đầu năm học mới. Qua chương trình này, các đơn vị đồng tổ chức muốn gửi thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”. Đồng thời kêu gọi tất cả phụ huynh trên địa bàn tỉnh chấp hành việc đội MBH cho con em mình khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện; mỗi em học sinh là mỗi tuyên truyền viên nhí về an toàn giao thông, từ đó tạo sức lan tỏa trong nhà trường, khu dân cư.

Ngoài Chương trình "Giữ trọn ước mơ", những năm gần đây các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các địa phương tổ chức nhiều sự kiện,trao tặng hàng triệu MBH cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là các em ở bậc Tiểu học. Đơn cử như Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam thực hiện chương trình tặng MBH với thông điệp “Chiếc mũ nhỏ bảo vệ tương lai lớn”, "Ngày gia đình đi bộ hưởng ứng đội MBH trẻ em"; Honda Việt Nam tổ chức chương trình "Đội MBH cho con - trọn tình cha mẹ"... Các chương trình này đã và đang góp phần thực hiện tốt chiến dịch kêu gọi "Toàn dân đội MBH cho trẻ em" của Ủy an An toàn giao thông Quốc gia và tiến tới mục tiêu nâng tỷ lệ đội MBH đạt chuẩn đối với trẻ em lên 80% vào cuối năm nay.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.