Multimedia Đọc Báo in

Người lính cứu hỏa hết mình vì nhiệm vụ

08:56, 26/06/2020

"Năng nổ, trách nhiệm, dũng cảm trong chuyên môn; nhiệt tình, tiên phong trong hoạt động Đoàn; được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm…” - là nhận xét của lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC - CHCN) - Công an tỉnh về Thượng úy Đinh Tiến Hoàng, Phó đội trưởng Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 1.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở vùng đất Krông Bông anh hùng, khi đang học ở Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Hoàng đã thể hiện sự năng động, sáng tạo trong học tập và các hoạt động phong trào của trường, vì vậy anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang là sinh viên.

Năm 2013, Hoàng về nhận công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN. Trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau như: Đội Tổng hợp và Tham mưu, Đội Tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCC; Phó Đội trưởng Đội đào tạo, huấn luyện và giờ đây là Phó đội trưởng Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 1, Thượng úy Hoàng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm. Và với công việc nào, Thượng úy Hoàng luôn trau dồi nghiệp vụ, tập luyện để đạt thành tích cao trong các Hội thi thể thao nghiệp vụ của ngành. Nhiều năm liền, Hoàng được Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”…

Thượng úy  Đinh Tiến Hoàng (thứ hai  từ phải sang)  tại buổi  huấn luyện  các chiến sĩ nhỏ trong Chương trình
Thượng úy Đinh Tiến Hoàng (thứ hai từ phải sang) tại buổi huấn luyện các chiến sĩ nhỏ trong Chương trình "Trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa".

Với Thượng úy Hoàng, học tập và làm theo gương Bác đơn giản là tận tụy với công việc được giao, lúc nào cũng nghĩ đến việc phục vụ và đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu - đó là cố gắng hết sức mình để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân mỗi khi có hỏa hoạn xảy ra. Với vai trò chỉ huy Đội chữa cháy và cứu hộ cứu nạn số 1, khi nhận được tin báo ban đầu về một vụ hỏa hoạn, ngay lập tức trong đầu anh đã hình thành phương án xử lý và nhanh chóng ra quyết định điều động số phương tiện, chiến sĩ phù hợp. Đến hiện trường, anh có ngay chiến thuật xử lý, bố trí số lượng, vị trí các vòi phun và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chiến sĩ để nhanh chóng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn bảo vệ tài sản một cách hiệu quả nhất, song vẫn phải đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ. Gần 30 vụ cháy Thượng úy Hoàng tham gia với vai trò chỉ huy đều được cấp trên đánh giá cao về tính hiệu quả, bảo vệ được phần lớn tài sản cho người dân. “Sau mỗi vụ cháy hay cứu nạn cứu hộ bao giờ tôi cũng trăn trở, tự đánh giá lại xem mình đã thực hiện tốt chưa, có thể có phương án nào tối ưu hơn không? Mình còn những sai sót gì cần khắc phục khi bố trí nhân lực hay đề ra phương án… để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho lần sau làm sao đạt được hiệu quả cao mà giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản…”, Thượng úy Hoàng tâm sự.

Không chỉ là một chỉ huy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn nhanh nhạy, dũng cảm, Thượng úy Đinh Tiến Hoàng còn là Bí thư Chi đoàn năng nổ, tâm huyết với các phong trào và hoạt động thanh thiếu nhi. Anh đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn được giao, từ đó định hướng cho đoàn viên thanh niên đăng ký học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy… Đồng thời, xây dựng, phối hợp với các đoàn thể khác thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng; tổ chức thành công 6 khóa “Chương trình trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa” với trên 350 thiếu nhi tham gia. Ngoài ra, Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN còn cùng các Chi đoàn trực thuộc Công an tỉnh xây dựng một số mô hình thanh niên, như: Nhà xe thanh niên, bếp ăn thanh niên, vườn rau thanh niên; phối hợp với các Chi đoàn bạn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng công trình thanh niên tại các thôn, buôn kết nghĩa…

Những nỗ lực phấn đấu của Thượng úy Hoàng trong công tác chuyên môn, trong phong trào Đoàn đã Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen... Liên tục 6 năm liền, Hoàng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được xếp loại đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Qua 2 kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN, Thượng úy Hoàng được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng và là đảng ủy viên trẻ nhất trong cấp ủy…

                                                Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.