Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả mô hình "Kết nối Zalo an ninh – Bình yên cho mỗi gia đình"

08:40, 25/05/2020

Nhằm tăng cường hơn mối liên hệ chặt chẽ giữa lực lượng công an với nhân dân, Công an phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) đã triển khai thực hiện mô hình “Kết nối Zalo an ninh – Bình yên cho mỗi gia đình”.

Đây là mô hình kết nối thông tin về an ninh trật tự (ANTT) qua mạng xã hội. Tham gia vào nhóm Zalo, người dân có thể báo tin tố giác tội phạm cho công an; tra cứu và được hướng dẫn các thủ tục hành chính như: làm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, đăng ký tạm vắng, tạm trú, đăng ký lưu trú… vào bất kỳ thời gian nào mà không cần đến trụ sở cơ quan công an. Ngoài ra, thông qua mô hình “Kết nối Zalo an ninh – Bình yên cho mỗi gia đình”, Công an phường còn tuyên truyền cho nhân dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nêu cao tinh thần cảnh giác.

Cán bộ Công an phường Tân Tiến trực tiếp hướng dẫn người dân đăng nhập  vào trang Zalo của Công an phường.
Cán bộ Công an phường Tân Tiến trực tiếp hướng dẫn người dân đăng nhập vào trang Zalo của Công an phường.

Trung tá Phạm Tiến Dũng, Trưởng Công an phường Tân Tiến cho biết, sau hơn 2 tháng triển khai, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương, phát huy tinh thần tự giác cùng tham gia tố giác tội phạm của người dân trên địa bàn. Trang Zalo của Công an phường đã có hơn 900 người quan tâm với 12.000 lượt xem, 6.000 lượt tương tác. Thông qua trang Zalo này, Công an phường đã tiếp nhận 82 tin, trong đó có 30 tin của quần chúng nhân dân báo có phát sinh các tệ nạn như ma túy, cờ bạc; 50 tin về lĩnh vực ANTT; hơn 200 tin hỏi về các thủ tục hành chính... Điển hình như vào chiều ngày 3-5, từ tin báo của người dân thông qua trang Zalo, Công an phường Tân Tiến đã bắt quả tang 1 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà trọ ở đường Mạc Đĩnh Chi.

Màn hình giao diện của trang Zalo Công an phường Tân Tiến (TP.Buôn Ma Thuột).
Màn hình giao diện của trang Zalo Công an phường Tân Tiến (TP.Buôn Ma Thuột).

Ông Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4 cho rằng: “Đây là một kênh thông tin rất bổ ích, không chỉ cung cấp các kiến thức pháp luật mà còn thông tin cụ thể những tin tức ANTT tại địa phương. Qua đó giúp chi bộ, ban tự quản nắm được và kịp thời tuyên truyền đến người dân tình hình ANTT tại khu phố, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm”.

Theo Trung tá Phạm Tiến Dũng, việc áp dụng hình thức tuyên truyền phòng, chống tội phạm thông qua trang Zalo bước đầu đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Người dân có thêm một kênh để tiếp cận kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức tự quản, phòng ngừa, đấu tranh ngăn ngừa tội phạm cũng như tích cực tham gia tố giác, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật. Để mô hình được lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong nhân dân, Công an phường sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng nhập và sử dụng thành thạo trang Zalo này.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.