Multimedia Đọc Báo in

Siết chặt kiểm soát đối với loa thùng, loa kéo di động nhập khẩu

22:18, 16/07/2019

Cục Hải quan Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang siết chặt kiểm soát đối với mặt hàng loa thùng, loa kéo di động nhập khẩu.

Theo đó, việc kiểm soát mặt hàng này được thực hiện thông qua các biện pháp soi chiếu, biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện ma túy đối với những lô hàng nhập khẩu khai báo là loa thùng, loa kéo. Đặc biệt lưu ý những lô hàng có nguồn gốc từ các khu vực trọng điểm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển ma túy như Trung Quốc, Campuchia, Tam giác vàng (Thái Lan, Lào, Myanmar); Lưỡi Liềm vàng (Afghanistan, Iran, Pakistan), các quốc gia Nam Mỹ, châu Phi… Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin trong và ngoài ngành để phát hiện và kiểm tra kịp thời các lô hàng xuất khẩu, quá cảnh là loa thùng, loa kéo có dấu hiệu nghi vấn.

loa
Hình ảnh soi chiếu 2 chiếc loa thùng có giấu ma túy tổng hợp do lực lượng Hải quan phát hiện qua máy soi. (Ảnh: Internet)

Được biết, việc siết chặt quản lý mặt hàng này được thực hiện dựa trên quá trình tổng hợp, phân tích những vụ việc bắt giữ ma túy của các lực lượng chức năng trong thời gian qua. Hiện nay các đối tượng tội phạm thường sử dụng phương thức cất giấu ma túy trong loa thùng, loa kéo di động để vận chuyển ma túy với số lượng lớn, trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.