Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Tăng cường xử lý xe mô tô, xe máy độ chế

08:39, 27/06/2019

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã tăng cường công tác tuần tra, mật phục, xử lý đối với xe mô tô, xe máy độ chế nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều kiểu xe mô tô, xe máy độ chế được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hầu hết các xe độ chế đều được thay mới một số bộ phận kỹ thuật như: độ ống pô xe để tăng âm thanh phát ra, thay đổi dung tích xilanh từ xe 50 lên 70, hoặc 90 phân khối…  Xe độ chế thường gây mất trật tự và nguy cơ về tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc. Thậm chí có xe không gắn biển số, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra xử lý vụ việc.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar kiểm tra một đối tượng đi xe máy độ chế.
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar kiểm tra một đối tượng đi xe máy độ chế.

Để ngăn chặn mối nguy hại tiềm ẩn  từ xe độ chế, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn rà soát lập danh sách, theo dõi quay phim, hoặc chụp ảnh những hành vi vi phạm của xe độ chế để xử lý; đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Theo thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, qua công tác tuần tra, mật phục, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ gần 20 xe mô tô, xe máy vi phạm kết cấu, cải hoán về ống pô. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là đối tượng thanh thiếu niên, nhất là người dân tộc thiểu số.

Việc phát hiện các trường hợp xe độ chế gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với xe độ chế dung tích xi lanh. Trung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện) cho biết: “Xe thay đổi về ống pô khi điều khiển phương tiện sẽ phát hiện được ngay, còn thay đổi dung tích xi lanh thì khó hơn. Những xe chỉ thay đổi về dung tích xi lanh mà không thay đổi ống pô thì rất khó bị phát hiện, xử lý”.

Hiện nay, Đội cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động đang tiếp tục duy trì các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho nhân dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.