Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: 19 xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018

15:19, 15/05/2019

Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thành phố Buôn Ma Thuột vừa tổ chức đánh giá hồ sơ đề nghị công nhận chuẩn tiếp cận pháp luật của các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, có 19/21 xã, phường được công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018.

Đây là kết quả phản ánh chất lượng, hiệu quả và sự vào cuộc quyết liệt của thành phố trong triển khai thực hiện các quy định về chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn.

q

Phường Ea Tam đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018. (Trong ảnh: Người dân đến giao dịch tại bộ phận "một cửa" phường Ea Tam).

Để có được kết quả trên, các xã, phường đều nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Thông qua đánh giá địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, ý thức trách nhiệm của cơ quan nhà nước, cán bộ, nhân dân trong thi hành và chấp hành pháp luật được nâng cao, tạo điều kiện công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp người dân ở cơ sở tiếp cận thông tin liên quan đến đời sống của mình cũng như các chế độ, chính sách xã hội được hưởng theo quy định.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.